Tài xế taxi Mai Linh bị đánh phun máu: “Phải khởi tố vụ án hình sự'“

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế taxi Mai Linh bị hai bố con người đàn ông đi xe Mercedes đánh phun máu đã gửi đơn yêu cầu luật sư bảo vệ pháp lý. Luật sư cho rằng, trường hợp này 100% phải khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ anh Đinh Văn Điềm (SN 1981, quê Nam Định), là tài xế taxi Mai Linh bị đánh phun máu, anh Điềm đã có giấy yêu cầu luật sư hỗ trợ pháp lý.
Theo đó, tài xế điềm đã gửi văn bản đến văn phòng luật sư Hoàng Hưng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đề nghị văn phòng cử luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho anh Điềm theo đúng quy định của pháp luật.
Trong văn bản yêu cầu luật sư, anh Điềm có nêu rõ: "Vào khoảng 17h35 ngày 10/5/2018, tôi lái xe taxi Mai Linh đến ngã 3 Lưu Hữu Phước thì bị vướng một chiếc xe Mercedes đỗ ngược chiều. Tôi và chủ xe Mercedes đã lời qua tiếng lại và sau đó tôi bị chủ xe và một đối tượng khác dùng gạch hành hung gây thương tích.
Tôi đề nghị văn phòng cử luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi theo quy định pháp luật".

Clip tài xế taxi Mai Linh bị đánh.

Trao đổi với PV, luật sư Hoàng Văn Hướng (Văn phòng luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, ông đã tự nguyện đứng ra bào chữa miễn phí cho tài xế Đinh Văn Điềm. Trong trường hợp này 100% phải khởi tố vụ án hình sự.
“Tôi cho rằng, nhất trường hợp này dấu hiệu về vi phạm pháp luật hình sự đã rõ ràng, đây là hình ảnh, video chứ không chỉ là lời khai nữa. Trường hợp này, hai bố con tài xế xe Mercedes dùng hung khí nguy hiểm để gây thương tích cho đối phương, ở đây chỉ cần đối phương có thương tích và có yêu cầu xử lí theo pháp luật là đã có thể khởi tố hình sự được rồi, không cần đến giám định thương tích bao nhiêu phần trăm nữa.
Thứ hai là xét về thái độ của hai bố con nhà anh Thái, đến thời điểm hiện tại gia đình này không có một động thái nào gọi là ăn năn, hối lỗi, càng không có một động thái nào cho thấy sẽ lo lắng hay thuốc men gì đối với tài xế xe taxi. Xét về cả lí cả tình thì đây là hành động không thể chấp nhận được”, luật sư Hướng phân tích.
Theo luật sư Hướng, kết quả khám sức khỏe của anh Điềm tại bệnh viện 198 chỉ là căn cứ để giám định y khoa. Việc quan trọng nhất là đợi khi anh Điềm ổn định sức khỏe thì cơ quan điều tra phải đưa ngay đi giám định về thương tích. Bước tiếp theo, văn phòng luật sư sẽ kiến nghị công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) xác minh điều tra và kiến nghị Viện kiểm sát cùng cấp và khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật hình sự.
 Hiện trường vụ va chạm.
Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 14/5, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có báo cáo vụ việc lên Công an Hà Nội. Công an Hà Nội ngay lập tức chỉ đạo làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, không bao che.
Trước đó, ngày 13/5, anh Điềm đã nhập viện trở lại và đang được điều trị tại Bệnh viện 19-8 (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Do cảm thấy choáng váng, đau đầu nên anh Điềm được đưa đi chụp cắt lớp vi tính xem có tổn thương não hay không.
Ngoài ra anh Điềm cho biết thêm, trong đơn anh viết gửi cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu công an cho đi giám định thương tích, xử lý hai bố con anh Nguyễn Vũ Thái - người đã cầm gạch đánh anh Điềm theo quy định của pháp luật.
Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h35 ngày 10/5, tại khu vực ngã 3 Lưu Hữu Phước, giao cắt đối diện trường THCS Đoàn Thị Điểm (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh Đinh Văn Điềm là tài xế taxi Mai Linh đã xảy ra xô xát với người đàn ông lái Mercedes là Nguyễn Vũ Thái.
Sau khi lời qua tiếng lại, người đàn ông lái Mercedes đã xuống xe cầm gạch đập vào đầu tài xế taxi khiến anh này phun máu.
Hiện cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.
Bảo Ngân