Amazon “cạch” Mỹ, sang Ấn Độ thử giao hàng bằng máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Amazon sẽ thử nghiệm máy bay giao hàng (UAV) tại Mumbai và Bangalore (Ấn Độ), bởi ở Mỹ, máy bay thương mại không người lái là bất hợp pháp.

Thời báo Kinh tế Ấn Độ đưa tin hãng Amazon sẽ thử nghiệm máy bay giao hàng tại Ấn Độ sớm nhất vào tháng mười năm nay.
 Amazon dự kiến thử nghiệm máy bay không người lái giao hàng tại Ấn Độ.
Giám đốc điều hành Amazon, ông Jeff Bezos, lần đầu tiên công bố về máy bay không người lái của công ty xuất hiện trở lại kể từ tháng 12 năm 2013, cho phép khách hàng nhận được đồ trong thời gian ít nhất là 30 phút.
Công ty mắc phải khó khăn trong thử nghiệm ban đầu bởi việc sử dụng máy bay thương mại không người lái đang là bất hợp pháp ở Mỹ. Cục Hàng không Liên bang (FAA) quy định chỉ điều khiển bay máy bay không người lái ở ngoài trời, trong khi tất cả các thử nghiệm thương mại không được bay ra ngoài mà diễn ra trong nhà. Ban đầu, FAA dự kiến sẽ dỡ bỏ lệnh cấm trên vào tháng 9 năm 2015, nhưng The Washington Post cho biết “những trở ngại kỹ thuật và pháp lý” sẽ trì hoãn thời hạn đó.
Để tránh những ràng buộc pháp lý trong nước, Amazon sẽ bắt đầu thử nghiệm máy bay không người lái ở Ấn Độ, nơi không có bất kỳ quy định nào về việc sử dụng UAV. Thời báo Kinh tế Ấn Độ xác định chính xác địa điểm thử nghiệm là hai thành phố Mumbai và Bangalore, nơi Amazon đã có kho hàng.
Việc thử nghiệm có khả năng sẽ là một động thái công khai lớn của Amazon ở Ấn Độ, nơi hãng đang chiến đấu với Flipkart, một công ty điện tử đối thủ gần đây đã tăng 1 tỷ USD cho các hoạt động giao hàng. Bezos tuyên bố rằng Amazon sẽ đầu tư 2 tỷ USD cho hoạt động tại Ấn Độ.
Ngọc Linh (theo BI)