Điện thoại Samsung đánh bại iPhone 6 Plus tại Bắc Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Dù năm 2014 là giai đoạn tồi tệ đối với Samsung, nhưng dòng điện thoại phablet của hãng vẫn đang là kẻ thống trị tại thị trường Bắc Mỹ.

 
Một phân tích mới đây từ Chitika về lưu lượng sử dụng của các mẫu điện thoại màn hình trên 5 inch tại thị trường Bắc Mỹ cho thấy dù cho có sự xuất hiện của iPhone 6 Plus, thì Samsung vẫn là nhà sản xuất phablet hàng đầu tại đây.
"Với hàng loạt những lựa chọn trong phân khúc này, không có gì bất ngờ khi 77% lưu lượng sử dụng web của điện thoại màn hình lớn thuộc về hãng này," Chitika chia sẻ. "Tuy nhiên điều này đã chỉ ra rằng Bắc Mỹ hiện đang là thị trường có tính cạnh tranh cao với sự thành công của hàng loạt các nhãn hiệu cùng những mẫu điện thoại có màn hình từ 5 inch trở lên."
Phần lớn sự thành công này của Samsung đến từ Galaxy S4 và S5 - hai chiếc điện thoại đầu bảng của hãng, cùng với một loạt các mẫu phablet thông thường khác. Riêng về Note 3 thì đây là thiết bị được ưa chuộng nhất trong bài phân tích, khi nó chiếm đến 14% lưu lượng sử dụng internet của dòng máy phablet tại Bắc Mỹ.
Samsung Galaxy Note 4 bên cạnh iPhone 6 Plus 
Chitika cũng thấy rằng iPhone 6 Plus chỉ chiếm 3.3% lưu lượng sử dụng, trong đầu tháng 11, đứng sau cả Motorola Droid Ultra vừa mới ra mắt. Nhưng cả hai vẫn còn được sử dụng nhiều hơn Galaxy Note 4, chỉ chiếcm 2.1% trong bài nghiên cứu này.
Trần Đăng (theo BGR)