“Máy phiên dịch” giúp bạn nói chuyện với động vật

Google News

(Kiến Thức) - Với một thiết bị mới được phát minh, bạn sẽ "trao đổi" dễ dàng hơn với các thú cưng của mình.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang North Carolina phát minh thiết bị cảm biến thông minh, giúp cải thiện các kỹ năng giao tiếp với động vật.
 
Đôi khi thật khó khăn để chú chó thực hiện đúng theo yêu cầu bạn đưa ra, nhưng điều này sẽ dễ dàng hơn trong tương lai. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang North Carolina đang làm việc trên thiết bị gồm nhiều tiện ích thông minh, giúp cải thiện các kỹ năng giao tiếp với động vật. Nhóm đã phát triển công nghệ khai thác hai chiều giúp trò chuyện với loài chó bằng cách gắn thiết bị cảm biến theo dõi dấu hiệu hành vi của chúng. Ngoài ra, những dấu hiệu xúc giác của con người được xây dựng, tăng cường sự cân bằng với phần mềm thông dịch tiếng nói thành những tín hiệu dễ hiểu.
Thêm vào đó, ngoài đo trạng thái, cảm xúc, công cụ cảm biến này có thể đo tỷ lệ nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, tình trạng sức khỏe của động vật khi gắn cảm biến. 
Ứng dụng này sẽ được phổ biến rộng rãi và thêm tùy chỉnh tương thích với nhiều thiết bị khác như máy ảnh và micro cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ. Hiện tại, một bản nguyên mẫu với đầy đủ chức năng đã sẵn sàng ra mắt, tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn chỉ coi đó là bản thử nghiệm và tiếp tục chỉnh lại một số thiết kế trước khi giới thiệu “Nền tảng này sẽ là công cụ tuyệt vời, và chúng tôi vui mừng về việc sử dụng thiết bị giúp cải thiện mối quan hệ giữa loài chó với con người”, tiến sĩ Barbara Sherman, giáo sư hành vi động vật tại bang NC cho biết.
Ngọc Linh (theo EG)