Giải mã kỳ án giết người kéo dài 3 thập kỉ ở TQ

Google News

Hung thủ ra tay giết người trong suốt 30 năm ở Bạch Ngân nhưng mọi công cuộc điều tra đều vô vọng. Dấu vết sáng tỏ bắt đầu hiện ra đầu năm nay.

Kẻ giết người bị cáo buộc đã cưỡng hiếp và giết chết gần một chục phụ nữ và trẻ em gái - trong đó có nạn nhân chỉ mới 8 tuổi, đã bị bắt giữ ở phía tây bắc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, khép lại vụ kỳ án ám ảnh thành phố Bạch Ngân suốt 28 năm qua, theo SCMP.
Theo thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc cho biết, Gao Chengyong, 52 tuổi, đã bị bắt giữ ở một cửa hàng tạp hóa tại trường công nghiệp Bạch Ngân vào sáng thứ Sáu và thừa nhận đã giết chết tổng cộng 11 người ở Bạch Ngân, Bao Đầu và khu tự trị Nội Mông trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến 2002.
Giai ma ky an giet nguoi keo dai 3 thap ki o TQ
Hình ảnh phác thảo hung thủ của cảnh sát Bạch Ngân. 
Theo Beijing News, một số manh mối quan trọng liên quan đến Gao bắt đầu nổi lên từ hồi đầu năm nay. Báo cáo của cảnh sát cho biết ADN và dấu vân tay của Gao khi kiểm tra thấy có sự tương đồng với tên giết người hàng loạt trong quá khứ.
Nạn nhân đầu tiên là một phụ nữ 23 tuổi, bị giết trong nhà của cô ở Bạch Ngân vào ngày 26/5/1988, và được tìm thấy với 26 vết thương trên cơ thể của mình.
Các vụ giết người tiếp theo đều được áp dụng theo phương thức tương tự. Kẻ giết người nhắm mục tiêu vào phụ nữ trẻ, sống một mình, theo dõi nạn nhân đến tận nơi ở, sau đó hãm hiếp và giết chết họ.
Thủ phạm hoạt động bất kể thời gian và mục tiêu luôn là phụ nữ mặc đồ đỏ. Trong một số trường hợp, hắn sẽ cắt đứt một số bộ phận trên cơ thể nạn nhân.
Tuy nhiên kẻ giết người vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật gần ba thập kỷ bất chấp việc cảnh sát tại Bạch Ngân liên tục mở các cuộc điều tra sâu rộng.
Bộ Công an Trung Quốc bắt đầu giám sát hoạt động điều tra vụ án vào tháng 8/2001, và thu thập thêm nhiều bằng chứng khác nhau, bao gồm một mẫu dấu chân, dấu vân tay, tinh dịch và DNA để lại tại hiện trường của kẻ giết người.
Các nhân viên điều tra đã tiến hành kiểm tra từng công dân nam thường trú tại Bạch Ngân, nhưng đều không xác định được nghi phạm cho đến khi nhận được thông tin về dấu vân tay và DNA của Gao hồi đầu năm nay cho thấy có sự trùng khớp.
Theo cảnh sát, phần lớn thời gian trong 28 năm qua, Gao đã sinh sống ở Bạch Ngân nhưng gia đình hắn lại đăng ký hộ khẩu tại một ngôi làng ở ngoại ô Lan Châu, cách Bạch Ngân khoảng 120km.
Cư dân của ngôi làng xa xôi không cung cấp dữ liệu dấu vân tay cho cảnh sát, bởi vậy Gao thoát khỏi tầm tay của cơ quan điều tra và tiếp tục sống ở Bạch Ngân trong những năm qua, theo Beijing News.
Theo báo cáo của cảnh sát cho biết, Gao vẫn đi lại giữa quê hương của mình và Bạch Ngân trong khoảng thời gian từ 1988 đến 2002, nhưng chủ yếu vẫn sinh sống trong thành phố sau khi không còn thực hiện thêm vụ giết người nào khác.
Gao đã dừng lại do lo sợ việc để lại thêm dấu vân tay sẽ giúp cảnh sát lần ra đầu mối nhanh chóng hơn.
Tội ác của Gao đã khiến không ít gia đình lâm vào bi kịch thê thảm. Anh trai của một nạn nhân bị giết hại ở tuổi 16 cho biết cha của anh đã qua đời ba năm sau đó "trong tuyệt vọng" vì ám ảnh thân thể cô con gái bị cắt đứt lìa.
Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo Người Đưa Tin