Công nghệ mới giúp người bất đồng ngôn ngữ... hiểu nhau

Google News

Tính năng mới này của Skype hứa hẹn sẽ phá bỏ những rào cản về ngôn ngữ trong giao tiếp.

Mới đây, trong chiến dịch quảng cáo của mình, Skype đã đăng tải một đoạn video giới thiệu tính năng Translator, giúp mọi người có thể nói chuyện với người nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ. Tính năng mới này của Skype hứa hẹn sẽ phá bỏ những rào cản về ngôn ngữ trong giao tiếp.
Trong đoạn video, Skype đã kết nối 2 nhóm học sinh ở hai trường tiểu học - một ở Washington (Mỹ) và một ở thành phố Mexico (Mexico). Hai nhóm học sinh này đã vui vẻ trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ mẹ đẻ: tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Trong quá trình đó, tính năng Skype Translator sẽ phiên dịch những gì các học sinh nói sang ngôn ngữ ngược lại để các em có thể hiểu.
Skype Translator là một công cụ dịch thuật qua lại giữa các ngôn ngữ khác nhau theo thời gian thực giống như một phiên dịch viên, giúp mọi người nói chuyện với người nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ.
Hãng phần mềm Microsoft đã thử nghiệm Skype Translator trong 2 năm qua. Vào năm 2012, hãng tung ra một sản phẩm có tên Skype Translate, một công cụ dịch thuật bằng văn bản nhưng chưa hỗ trợ video.
Tính năng Skype Translator mới này cung cấp khả năng dịch nhanh cả ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết cho những người tham gia vào cuộc thoại trên Skype, phá bỏ những rào cản về ngôn ngữ trong việc giao tiếp.
Theo đó, tính năng này sẽ hiển thị bản dịch trên màn hình cuộc gọi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dịch các tin nhắn khi sử dụng tính năng Message trên Skype. Công cụ này sẽ hỗ trợ dịch tin nhắn với 45 ngôn ngữ khác nhau.
Theo Một thế giới