Cá voi bơi nhầm hướng, lạc đường vào bến du thuyền

Google News

Một video cho thấy khoảnh khắc đáng kinh ngạc của chú cá voi lưng gù đã đi lạc, loanh quanh tìm đường ra trong một bến đậu du thuyền ở Mỹ.

Không giống con người, chuyện lạc lối ít xảy ra với động vật, nhất là cá voi, loài được cho là có khả năng định hướng tốt.
Tuy nhiên, cảnh quay ghi lại được ở Ventura Marina (California, Mỹ) khiến nhiều người bất ngờ. Một chú cá voi lưng gù dài khoảng 12 m lạc đường vào bến cảng, nơi neo đậu du thuyền.
Sự việc khiến đám đông du khách gần đó ngạc nhiên, chạy đến xem. Sau một hồi bơi loanh quanh, chú cá voi khổng lồ đã thoát ra ngoài.
Ca voi boi nham huong, lac duong vao ben du thuyen
Cá voi là loài có khả năng định hướng tốt. Chúng có thể di cư hàng nghìn km qua nhiều vùng biển, sau đó quay về chỗ cũ. Ảnh: Pacific Eagle Air Cam. 
Video đăng trên YouTube và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một số ý kiến đùa rằng cá voi này mất “gene định hướng” bẩm sinh nên mới lạc đường. Người khác bình luận dù lạc vào không gian hẹp, dường như chú cá voi rất bình tĩnh tìm lối ra: “Nhiều người có thể không giữ được bình tĩnh, dễ bối rối nếu gặp trường hợp tương tự”.
Nhưng cũng có ý kiến thấy rằng dù đi lạc, chỉ cần không mắc cạn, cá voi sẽ không chết. “Đại dương là nhà của chúng”, một người viết.
Theo Minh Hải/Zing News