Người phụ nữ Trung Quốc đeo mặt nạ suốt 10 năm

Google News

Người phụ nữ được biết đến như là "người phụ nữ giấu mặt" trong làng của mình, cô ấy luôn giấu đi gương mặt của mình bất kể lúc ăn hay ngủ.

Người phụ nữ, được xác định là cô Wang, làm việc như một nông dân trong một làng ở Hubei, Trung Quốc. Ngay cả trong những ngày nóng bức đang làm việc ngoài đồng, khuôn mặt của "Người phụ nữ giấu mặt" cũng được che đi bởi mặt nạ.
Nguoi phu nu Trung Quoc deo mat na suot 10 nam
Người phụ nữ đeo mặt nạ bất kể ngày đêm trong 10 năm. 
Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc báo cáo, Wang, người phụ nữ 56 tuổi nói rằng cô sẽ chóng mặt nếu không có mặt nạ nên cô không muốn đầu cô bị tiếp xúc với gió.
Chồng cô, Xiao Hongfa, nói rằng vợ anh bị bệnh tâm thần phân liệt, với các triệu chứng xuất hiện vào năm 2007. “Hàng ngày, cô ấy đi làm về và làm mọi sinh hoạt trong nhà cũng đeo mặt nạ. Vào ban đêm, cô ấy hầu như không nghỉ và chọn cách đi lang thang xung quanh nhà. Thậm chí khi ăn cô ấy cũng đeo mặt nạ”, Xiao nói.
“Tôi đã từng cố đốt cháy mặt nạ của cô ấy, nhưng cô ấy lại thay một mặt nạ khác”.
Khi nhìn kỹ, chiếc mặt nạ màu xanh nhạt sẽ được khâu bằng tay, có lỗ và cả nắp đậy cho mắt, mũi, miệng.
Mặc dù vợ mình có thói quen bất thường nhưng Xiao nói rằng vợ mình là người chăm chỉ, nhẹ nhàng. “Cô ấy đặc biệt cũng ưa sự sạch sẽ cho nên mỗi hai ngày một lần cô ấy sẽ thay đổi mặt nạ mới”.
Để chăm sóc vợ tốt hơn, Xiao cho biết ông đã mượn hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 4.110$) vào tháng Chín năm ngoái để mua 300 con gà, với hy vọng sẽ kiếm sống được bằng việc nuôi bán gia súc. Tuy nhiên, lượng khách lại không như mong muốn.
Xiao (cùng 56 tuổi giống vợ), anh hy vọng kiếm được đủ tiền để điều trị bệnh của vợ mình để cô ấy không phải đeo mặt nạ nữa. Theo lời của Xiao, anh và các con trai đã đưa vợ đến hơn bốn bệnh viên, nhưng không ai trong số các bác sĩ có thể chữa trị cho cô.
Theo Hằng Bùi/Saostar