Túi đựng đá Mặt Trăng giá 90 tỷ, ai mua nổi?

Google News

Trong chuyến tàu sứ mệnh mang tên Apollo 11 năm 1969, phi hành gia Neil Armstrong của Mỹ đã trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.

Trong chuyến tàu sứ mệnh mang tên Apollo 11 năm 1969, phi hành gia Neil Armstrong của Mỹ đã trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Trong chuyến đi này, ông đã thu thập được 12 miếng đá và gần 500 gram vật liệu từ mặt trăng và cất giữ trong chiếc túi nhỏ này. Những đồ này được gửi tới phòng thí nghiệm ngay sau khi ông trở về trái đất, tuy nhiên, chiếc túi vô tình bị thất lạc.
Tui dung da Mat Trang gia 90 ty, ai mua noi?
 Chiếc túi chứa bụi và đất trên mặt trăng do phi hành gia Neil Armstrong sử dụng.

Tui dung da Mat Trang gia 90 ty, ai mua noi?-Hinh-2
Những con số chứng minh nguồn gốc của chiếc túi. 
Nhiều năm sau, NASA vô tình bán đấu giá chiếc túi nhỏ này trong hàng loạt các vật dụng khác liên quan đến các cuộc khám phá vũ trụ. Một người phụ nữ có tên Nancy Lee Carlson tại Chicago đã mua nó với giá chỉ 995 USD (~22,5 triệu đồng).
Tò mò về nguồn gốc của chiếc túi, bà Nancy đã gửi nó lại NASA để nghiên cứu và phát hiện ra đây là một tài sản quý giá vô cùng. Hiện tại, bà Nancy đang lên kế hoạch bán đấu giá lại chiếc túi vào ngày 20/7 tới, nhân kỉ niệm 48 năm tàu Apollo 11 đáp lên mặt trăng.
Theo nhà đấu giá Sotheby's, chiếc túi có bụi mặt trăng này có thể sẽ được bán ra với mức giá dao động từ 2 triệu – 4 triệu USD (~ 45 - 90,7 tỷ đồng), cao gấp 4.000 lần so với giá mà bà Nancy đã mua trước đó.
Theo Nguyễn Bình/Dân Việt