Cây phong thủy đặt đúng vị trí trong nhà giúp tiền tài nhân đôi

Google News

Đặt vài chậu cây cảnh trong nhà không phải điều gì xa lạ. Tuy nhiên, theo phong thuỷ, mỗi không gian sẽ thích hợp với những cây cảnh khác nhau.

Đặt cây phong thuỷ ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong nhà cũng là nơi đón khách. Theo phong thuỷ, không gian này cần có sự hài hoà để thúc đẩy năng lượng tích cực.

Để xác định vị trí đặt cây cảnh ở phòng khách, nguyên tắc chung là phải đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy mà ở phòng khách, bạn nên đặt cây cảnh ở gần cửa chính hoặc cửa sổ. Hoặc có thể đặt một chậu cây cảnh gần tường hoặc kệ sách.

Màu sắc của cây cảnh cũng cần có sự phù hợp với không gian phòng khách. Màu xanh lá theo phong thuỷ sẽ là lựa chọn tốt cho phòng khách vì tượng trưng cho sự tươi mát, sinh khí và tài lộc. Bên cạnh đó, màu vàng nhạt hoặc cam cũng có thể mang lại điểm nhấn thú vị.

Một số cây cảnh phù hợp trồng ở phòng khách:

- Cây kim tiền: Được cho là mang lại tài lộc và tài chính. Lá cây có hình bầu dục, dẹp, màu xanh. Trong phong thuỷ, cây kim tiền được cho là mang lại may mắn, thịnh vượng cho các thành viên trong nhà.

- Cây lưỡi hổ: Cây có hình dáng độc đáo với những chiếc lá dài và sắc nhọn. Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ là biểu tượng cho sự may mắn, bảo vệ gia chủ khỏi điều xấu.

Cay phong thuy dat dung vi tri trong nha giup tien tai nhan doi

Để xác định vị trí đặt cây cảnh ở phòng khách, nguyên tắc chung là phải đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên
Đặt cây phong thuỷ ở phòng làm việc
Trong phòng làm việc tại nhà hoặc khu vực bàn làm việc, đặt cây phong thuỷ cũng là yếu tố cần thiết nếu bạn muốn công việc phát triển thuận lợi.
Vị trí thích hợp nhất để đặt chậu cây là gần cửa sổ phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc. Cây sẽ giúp tạo nên một không gian thoáng đãng, xanh mát, đem lại nhiều ý tưởng mới mẻ cho gia chủ.
Một số cây phong thuỷ thích hợp đặt ở phòng làm việc:
- Cây lưỡi hổ: Với hình dáng độc đáo, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự may mắn, thể hiện ý chí vươn lên, quyết tâm vượt qua thử thách của con người.
- Các loại cây xanh size mini như cỏ may mắn, cây lưỡi liềm, cây lan ý. Bạn có thể đặt chúng ngay trên bàn để mang lại không gian xanh mát. Đồng thời chúng cũng giúp tạo ra sự cân bằng năng lượng.
Đặt cây phong thuỷ ở phòng ăn/phòng bếp
Trên bàn ăn, gần cửa sổ, gần chậu sửa chén bát hay bếp nấu là những vị trí thích hợp để đặt chậu cây phong thuỷ. Chúng được đánh giá là vị trí khá đẹp, đặt cây xanh sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, đặt cây xanh ở khu vực nấu nướng có thể giúp cân bằng về mặt phong thuỷ. Từ đó giúp cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, viên mãn.
Một số loại cây phong thuỷ thích hợp đặt ở phòng ăn/phòng bếp:
- Cây thân gỗ: Những loại cây thân gỗ trông giống như vệ sĩ bảo vệ phong thuỷ cho gia đình bạn. Chẳng hạn cây phát tài hay cây ngũ gia bì, giúp mang lại sự ổn định và tài lộc cho gia đình.
- Cây kim tiền: Loại cây này được coi là biểu tượng của tài lộc và sự thịnh vượng theo phong thuỷ. Bạn có thể đặt ở góc phòng ăn để giúp tăng cường năng lượng tài chính.
- Cây cỏ may mắn: Chẳng hạn cây may mắn bốn lá, là sự lựa chọn phổ biến giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Đặt cây phong thuỷ ở phòng tắm

Vị trí thích hợp để đặt cây phong thuỷ là ở góc hoặc bên cạnh vòi sen. Hoặc bạn có thể đặt cây trên giá, kệ gần bồn tắm hoặc gương để tạo điểm nhấn mang đến cảm giác thư thái khi tắm rửa.

Một số cây phong thuỷ thích hợp đặt ở phòng tắm:

- Cây sansevieria (hay cây lưỡi rắn): Đây là lựa chọn phổ biến cho phòng tắm bởi cây này chịu được môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Nó mang lại cảm giác tươi mát, có thể hút điện tích xấu.

- Cây nha đam: Cây có màu xanh mát, không cần chăm bón nhiều. Cây còn có khả năng thích ứng với môi trường ẩm ướt, có công dụng làm đẹp.

- Cây dương xỉ: Loại cây này nhỏ gọn, dễ chăm sóc, phù hợp với không gian nhỏ trong phòng.

Đặt cây phong thuỷ trong phòng ngủ

Với không gian này, bạn có thể đặt cây phong thuỷ ở góc tường hoặc bên cạnh giường. Cây xanh giúp phòng ngủ có cảm giác tự nhiên, sự thư thái cho không gian ngủ.

Một số loại cây cảnh phong thuỷ thích hợp đặt trong phòng ngủ:

- Cây dứa: Loại cây này có khả năng tạo ra oxy trong đêm giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác tươi mát. Bên cạnh đó, cây dứa cũng mang lại may mắn và sự bình an theo phong thuỷ.

- Cây lưỡi hổ: Với hình dáng độc đáo, loại cây này được cho là bảo vệ bạn khỏi những cơn ác mộng, giúp bạn có giấc ngủ ngon, trọn vẹn. Thêm nữa, chúng còn tạo ra không gian yên bình và thu hút năng lượng tốt.

- Cây lưỡi hổ vàng: Cây tượng trưng cho sự an nhiên và tài lộc. Phòng ngủ đặt cây lưỡi hổ vàng có thể mang lại năng lượng tài chính và hướng gia chủ đến những điều thuận lợi, bình an.

Đặt cây phong thuỷ ở ban công

Ở khu vực ban công, bạn có thể đặt cây phong thuỷ ở vị trí góc tường, dưới chân lan can hoặc sát cạnh cửa sổ để giúp cây cảnh tận hưởng ánh sáng và mang đến ý nghĩa phong thuỷ tốt. Bạn có thể treo cây lên tường hoặc lan can để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ.

Một số cây phong thuỷ phù hợp với không gian ban công:

- Cây dây leo: Chẳng hạn hoa giấy, hoa tử đằng, cây hồng lai,… Chúng giúp tạo ra không gian xanh mát, nâng cao sức khoẻ tinh thần cho chủ nhân.

- Cây dương xỉ: Loại cây này dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng tạo cảm giác tươi mới. Theo phong thuỷ, cây là biểu tượng cho sức mạnh, sự vươn lên. Chúng giúp gia chủ có thêm nhiều động lực để nỗ lực đạt đến ước mơ, thành công.

- Các loài hoa như cẩm tú cầu, hoa lan: Màu sắc tươi sáng của hoa mang lại sự tươi mới cho ban công. Nhưng bạn nên lưu ý những loài hoa này đòi hỏi sự chăm sóc nhiều hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Trần Thu Thủy/Thời báo Văn học Nghệ thuật