Điều không nên làm nếu gặp một con chó đi lạc, tránh nguy hiểm

Google News

Việc gặp chó theo quan niệm phong thủy là điềm may, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, khi gặp một con chó hoang, hãy biết cách bảo vệ mình để tránh nguy hiểm.

Khi đang chạy bộ nếu gặp một con chó đi lạc không nên chạy thật nhanh. Người chạy bộ và người đi xe đạp có thể kích hoạt con chó bằng chuyển động của họ. Vì vậy, đi bộ thật nhanh hoặc chạy để thoát khỏi lũ chó là điều bạn không bao giờ nên làm. Đầu tiên, bất kỳ con chó nào cũng nhanh hơn bạn. Ngay cả giống chó nhỏ nhất cũng có thể tăng tốc lên 15 dặm/giờ - tương đương với tốc độ chạy trung bình của con người. Nhưng những con chó lớn hơn chạy với tốc độ gấp đôi tốc độ đó, trong khi chó săn xám có thể nhanh hơn một số ô tô chạy với tốc độ 45 dặm/giờ.

Dieu khong nen lam neu gap mot con cho di lac, tranh nguy hiem

Khi gặp chó đi lạc, dù sợ tấn công nhưng đừng nên bỏ chạy.

Việc cần làm là bạn nên dừng lại hoặc di chuyển chậm, con vật có thể mất hứng thú với bạn. Đừng cố di chuyển nhanh hơn chó có thể dễ dàng đuổi kịp bạn. Tiếp theo, luôn tránh giao tiếp bằng mắt trực tiếp. Bạn cần đứng sang một bên một chút, theo cách này, bạn sẽ là mục tiêu hẹp hơn cho con chó. Tuy nhiên, hãy luôn giữ con chó trong tầm nhìn ngoại vi của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải đánh lạc hướng sự chú ý của con chó bằng cách nào đó. Đó có thể là một chiếc áo nỉ buộc quanh eo, bạn có thể nhanh chóng cởi ra và ném để đánh lạc hướng chú chó.

Dieu khong nen lam neu gap mot con cho di lac, tranh nguy hiem-Hinh-2

Nếu điều tồi tệ nhất là con chó tấn công bạn không thể tránh khỏi, hãy đảm bảo bảo vệ mặt, cổ họng và ngực của bạn. Để bảo vệ các ngón tay của bạn, hãy nắm chặt tay lại. Nghe có vẻ lạ, nhưng thực sự có một nơi tốt nhất để bị cắn - đó là cẳng tay. Nếu bạn bị cắn, đừng rút ra - điều đó chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Dieu khong nen lam neu gap mot con cho di lac, tranh nguy hiem-Hinh-3

Nếu bạn đi dạo cùng thú cưng nhỏ của mình, hãy ôm nó vào lòng để bảo vệ nó khỏi chó hoang. Nếu bạn ngáp, liếm môi và đứng nghiêng về phía con chó, con vật sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn. Nếu bạn để con chó đó đến gần bạn và đánh hơi, điều đó thật tuyệt. Chỉ cần không giơ tay khi nó đang đánh hơi vì có thể sẽ bị cắn.

Dieu khong nen lam neu gap mot con cho di lac, tranh nguy hiem-Hinh-4

Cuối cùng, một con chó có thể đơn giản là bị lạc và nhớ người thân của nó.

Một con vật có vẻ ngoài thân thiện có thể khiến bạn nghĩ rằng bạn có thể cưng nựng chúng. Đừng chạm vào những con vật lạ cho dù chúng có vẻ "hiền" đến đâu. Nếu bạn thấy con vật hung dữ, hãy tránh xa, nhưng đừng chạy. Nếu bạn cảm thấy mình phải trốn thoát, hãy làm điều đó một cách chậm rãi, không di chuyển đột ngột.

Dieu khong nen lam neu gap mot con cho di lac, tranh nguy hiem-Hinh-5

Theo Ánh Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật