Marissa Mayer: “Để trưởng thành, luôn làm việc chưa sẵn sàng để làm"

Google News

(Kiến Thức) - Cường nữ Marissa Mayer được thế giới biết đến khi có công vực dậy Yahoo, cho rằng để trưởng thành, luôn làm những việc chưa thực sự sẵn sàng để làm.

Là một trong những nhân viên đầu tiên của Google - tới nhậm chức CEO Yahoo vào năm 2012, cường nữ Marissa Mayer không chỉ có diện mạo xinh đẹp mà còn là một nữ lãnh đạo tài năng, giàu kinh nghiệm.
Nữ lãnh đạo xinh đẹp, tài năng
Marissa Mayer: “De truong thanh, luon lam viec chua san sang de lam"
Sinh năm 1975 tại một thị trấn nhỏ ở Wisconsin có tên gọi là Wausau, nữ doanh nhân Marissa Mayer lớn lên trong gia đình có cha làm kỹ sư và mẹ là giáo viên dạy vẽ. Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã sớm bộc lộ tài năng ở môn Toán học và các môn khoa học.
Khi trưởng thành, bà Mayer đăng ký 10 trường Đại học danh tiếng như Harvard, Yale và đủ điều kiện vào cả 10. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cuối cùng bà chọn theo học tại ĐH Stanford và định hướng để trở thành một bác sĩ.
Tuy nhiên, sau khi tham gia lớp học máy tính có tên gọi là CS105, Mayer đã nhận thấy niềm đam mê thực sự của mình và chuyển ngành học sang Symbolic Systems.
Sau khi tốt nghiệp ra trường, Mayer nhận được rất nhiều lời mời về làm việc của các công ty lớn. Khi ấy, bà quyết định gia nhập Google và làm việc chăm chỉ khoảng 100 giờ/tuần tại công ty này trong suốt 13 năm. Với những thành tích đáng nể tại Google, bà quản lý mảng sản phẩm của Google, bao gồm cả công cụ tìm kiếm cốt lõi của công ty vào năm 2003.
Sự nghiệp của bà tiếp tục thăng hoa khi đến năm 2005, Mayer được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách sản phẩm và trải nghiệm người dùng.
Sự nghiệp của nữ lãnh đạo Marissa tài năng có bước ngoặt quan trọng vào năm 2011. Khi ấy, cô quyết định rời Google sau 13 năm gắn bó để sang Yahoo đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành (CEO).
Kể từ khi chính thức sang Yahoo làm việc năm 2012, nữ CEO Marissa Mayer đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đưa Yahoo sớm quay trở lại thời kỳ hoàng kim trước đó. Trong khoảng thời gian đầu dưới sự dẫn dắt của bà, Yahoo đã có sự hồi phục tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, về sau, các khoản doanh thu năm của Yahoo vẫn liên tục giảm sâu.
Tuy nhiên, nữ CEO Yahoo Marissa Mayer đã có kết thúc buồn khi không thể vực dậy công ty. Vì vậy, thỏa thuận "bán mình" trị giá 4,48 tỉ USD giữa Yahoo và Verizon chính thức được áp dụng vào ngày 15/6/2017 đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của bà tại công ty này. Bởi lẽ, bà sẽ rời khỏi chiếc ghế CEO của Yahoo và nhận được số tiền thôi việc là 23 triệu USD. Cựu CEO Yahoo này còn gây bất ngờ khi sở hữu khoảng 4,5 triệu cổ phiếu Yahoo có giá trị lên tới hơn 236 triệu USD.
>> Mời quý vị độc giả xem video con đường học hành và thành công của CEO Google (Nguồn: Zing News):
"Để trưởng thành, luôn làm những việc chưa sẵn sàng để làm"
Marissa Mayer: “De truong thanh, luon lam viec chua san sang de lam"-Hinh-2
Bên cạnh sự nghiệp đáng chú ý, Marissa Mayer còn khiến công chúng ngưỡng mộ khi có quan điểm đáng suy ngẫm và học hỏi khi nói về sự bứt phá, vượt lên khó khăn, nghịch cảnh để có bước đột phá trong quá trình phát triển sự nghiệp.
“Tôi luôn làm những việc mình chưa thực sự sẵn sàng để làm. Tôi nghĩ đây là cách để trưởng thành. Vào khoảnh khắc mà bạn thốt lên: “Ôi tôi không chắc mình có thể làm được” và bạn vượt qua đó thì đó chính là khi bạn có bước đột phá”, cựu CEO Yahoo chia sẻ.
Với quan điểm cấp tiến này, Marissa Mayer luôn nỗ lực tiến lên phía trước mặc dù việc đó có thể quá khó khăn để thực hiện. Tuy nhiên, đối với cô, một khi bạn làm được điều mà tưởng chừng như không thể thì nó sẽ trở thành bước đột phá trong sự nghiệp.
Ngoài ra, bà Mayer từng có chia sẻ khiến mọi người khá quan tâm là việc ngay cả khi sau khi rời Yahoo sẽ vẫn giữ lại tài khoản Yahoo Mail của mình. Bà coi nó như một kỉ niệm đẹp với công ty mà bà từng gắn bó. 
Tâm Anh