Michael Dell: “Đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì định làm“

Google News

(Kiến Thức) - Nhà đồng sáng lập, CEO của Dell Technologies, tỷ phú Michael Dell cho rằng, mỗi người đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì mình định làm.

Dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Michael Dell, Dell Technologies do ông sáng lập đã trở thành một trong những tập đoàn sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Vị doanh nhân này đã trở thành một trong những người truyền cảm hứng cho lớp doanh nhân trẻ trên thế giới dám nghĩ dám làm.
"Đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên"
Michael Dell: “Dung tim kiem qua nhieu loi khuyen cho nhung gi dinh lam“
Để đạt được thành công như ngày hôm nay, nhà sáng lập hãng Dell có những bí quyết lập nghiệp mang tên mình. Theo ông, khi định làm điều gì, đừng nên tìm kiếm nhiều lời khuyên từ những người xung quanh.
"Hãy cứ say mê và đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì mình định làm", doanh nhân Michael Dell chia sẻ.
Theo CEO của Dell Technologies, một trong những bí quyết dẫn lối cho ông đến thành công là giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê làm việc và kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Vị doanh nhân này còn đưa ra lời khuyên khi định làm điều gì, bạn đừng nên xin nhiều lời khuyên từ mọi người.
Một bí quyết thành công khác giúp Michael Dell đưa công ty liên tiếp đạt được những thành tựu lớn nằm ở việc có chế độ đãi ngộ nhân viên cao. Cụ thể, khi nắm trong tay vị trí "chèo lái" Dell Technologies, nhà sáng lập tập đoàn máy tính này đã tuyển chọn nhân tài với chế độ đãi ngộ rất cao cho những người mà ông chiêu mộ từ những công ty tên tuổi như General Motors, HP, Amazon.com, Well Fargo hay Electronic Data Systems.
Một trong những ví dụ điển hình nhất là tỷ phú Dell từng mời cựu Giám đốc điều hành của Motorola là Ronald Garriques về làm và chịu trách nhiệm trong việc mở rộng mạng lưới cung cấp của công ty toàn cầu, đồng thời, cắt giảm 10% lực lượng lao động của công ty. Nhờ những quyết định sáng suốt của ông mà tập đoàn Dell ngày càng lớn mạnh.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Chìa khóa để dẫn tới thành công chính là khách hàng"
Michael Dell: “Dung tim kiem qua nhieu loi khuyen cho nhung gi dinh lam“-Hinh-2
Tỷ phú Michael Dell cho rằng, thành công của ông đến từ việc coi khách hàng là trung tâm, sản xuất các sản phẩm xuất phát từ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Quan niệm này đã được ông áp dụng ngay từ những ngày đầu lập nghiệp.
"Ngay từ khi khởi nghiệp, toàn bộ quá trình kinh doanh của chúng tôi - từ khâu thiết kế, sản xuất đến khâu bán hàng đều được định hướng quanh việc lắng nghe ý kiến của khách hàng, trả lời khách hàng và cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn", Michael Dell chia sẻ.
Chính vì vậy, tỷ phú Dell đã phát triển công ty dựa trên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Ông luôn đặt khách hàng ở vị trí cao nhất. Công ty của ông đã nhận được hàng trăm ngàn cú điện thoại, thư điện tử, và fax từ khách hàng từ đó nắm bắt được những thông tin cần thiết về sản phẩm như thế nào sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng và sẵn lòng mở ví tiền ra mua về sử dụng. Chính điều này đã trở thành chìa khóa dẫn đến thành công của hãng máy tính Dell danh tiếng.
Tâm Anh