Những tuyệt sắc mỹ nhân không có thật trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số mỹ nhân tuyệt sắc được miêu tả xinh đẹp mỹ miều, thậm chí có người là khởi nguồn của chiến tranh nhưng đều là nhân vật hư cấu.

Nàng Helen của thành Troy
Nhung tuyet sac my nhan khong co that trong lich su
 Nàng Helen của thành Troy.
Nàng Helen của thành Troy là mỹ nhân tuyệt sắc được miêu tả trong bản trường ca bất hủ Iliad của Homer. Theo đó, Helen là con gái của thần Zeus và Leda đồng thời là chị em của Castor, Polydeuces và Clytemnestra. Nàng Helen có làn da trắng tỏa ánh sáng lung linh mờ ảo.
Mặc dù là vợ của vua Menelaus nhưng mỹ nhân quyến rũ Helen lại có vụ scandal tình ái với hoàng tử thành Troy tên là Paris. Chính điều này đã khiến vua Meneleus vô cùng phẫn nộ nên đã nhen nhóm cuộc chiến tranh thành Troy với hoàng tử Paris. Nhiều người cho rằng, Helen chính là người phụ nữ tội lỗi khi khơi nguồn chiến tranh giữa những người đàn ông.
Scheherazade 
Nhung tuyet sac my nhan khong co that trong lich su-Hinh-2
Hoàng hậu Scheherazade. 
Scheherazade là nữ hoàng xinh đẹp bước ra từ thế giới cổ tích Ba Tư. Mỹ nhân xinh đẹp này là người kể những câu chuyện hàng đêm trong “Nghìn lẻ một đêm” cho nhà vua Shahriyar xứ Ba Tư.
Không những là mỹ nhân xinh đẹp, Scheherazade còn vô cùng thông minh, tài trí. Để tránh cái chết vào sáng ngày hôm sau của vị vua hung bạo chỉ ban ân sủng cho một cô gái trong một đêm, rồi sai quân lính đem giết vào sáng ngày mai, Scheherazade đã để lửng kết thúc của những câu chuyện hấp dẫn để nhà vua không thể xử tử nàng vào sáng hôm sau và cho phép nàng tối hôm sau kể chuyện tiếp.
Cứ như vậy, hàng đêm nàng Scheherazade lại tiếp tục kể câu chuyện kết thúc đúng hồi gay cấn vào tối hôm trước cho nhà vua nghe. Khi nghe đến 1001 câu chuyện của nàng Scheherazade xinh đẹp, vua Shahriyar đã bị nàng cảm hóa, không còn giết chóc nữa và yêu nàng Scheherazade xinh đẹp, thông minh.
Rosie the Riveter
Nhung tuyet sac my nhan khong co that trong lich su-Hinh-3
Chân dung Rosie the Riveter. 
Rosie the Riveter là một nhân vật biểu tượng văn hóa của Mỹ, là hình ảnh đại diện cho những nữ công nhân làm việc trong các nhà máy thời Chiến tranh Thế giới 2. Rosie the Riveter đại diện cho những người phụ nữ Mỹ làm việc trong các nhà máy chế tạo vũ khí và vật tư khi những người đàn ông ra chiến trường chống lại phe phát xít.
Rosie the Riveter được miêu tả là nữ công nhân cần cù, mạnh mẽ, luôn gắn với câu khẩu hiệu “I can do it”. Người phụ nữ này cũng được miêu tả là người có nhan sắc xinh đẹp, khỏe mạnh khi có đôi gò má cao, có cánh tay săn chắc cơ bắp, cái nhìn quyết đoán và luôn mặc trang phục công nhân.
Guineveren
Nhung tuyet sac my nhan khong co that trong lich su-Hinh-4
Hoàng hậu Guineveren. 
Guineveren là hoàng hậu xinh đẹp của vua Arthur trong những truyền thuyết về vị vua huyền thoại này và là con gái của vua Leodegrance xứ Cameliard. Trong các giai thoại dân gian, hoàng hậu Guinevere đã có quan hệ tình ái bất chính với Hiệp sĩ hầu tước Lancelot – một trong những thành viên của Hội Bàn tròn mà vua Arthur đứng đầu.
Trong nhiều tác phẩm văn học cổ ở Anh, hoàng hậu Guinevere được miêu tả là người sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", khiến nhiều chiến binh, hiệp sĩ thời đó mê đắm, quỳ phục trước nhan sắc của bà. Trong đó, hoàng hậu Guinevere nổi bật với mái tóc dài màu vàng và đôi mắt xanh hút hồn khiến cánh mày râu si mê.
Tâm Anh (theo Wonderslist)