Stephen Hawking: “Con người sẽ thuộc địa hóa những hành tinh khác“

Google News

(Kiến Thức) - Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking tin chắc con người sẽ thuộc địa hóa những hành tinh khác trong 100 năm tới.

Thời gian gần đây, nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking liên tục đưa ra những dự đoán về tương lai của nhân loại khiến công chúng vô cùng quan tâm. Trong chương trình Tìm kiếm Trái Đất mới phát trên kênh BBC, ông hoàng vật lý này đã có "tiên đoán" thú vị về cuộc sống của con người trong 1 thế kỷ tới.
"Con người sẽ sống trên hành tinh khác"
Stephen Hawking: “Con nguoi se thuoc dia hoa nhung hanh tinh khac“
Theo International Business Times, nhà vật lý người Anh Stephen Hawking mới có phát biểu đáng chú ý khi cho rằng, việc bắt đầu quá trình định cư trên hành tinh khác sẽ đảm bảo cho sự tồn tại lâu dài của nhân loại khi Trái Đất trở thành nơi không thể sinh sống trong điều kiện biến đổi khí hậu, ô nhiễm và dịch bệnh hoành hành.
"Tôi tin chúng ta sẽ tìm ra phương pháp vượt qua những khoảng cách khổng lồ trong vũ trụ chỉ trong vài năm tới. Một trong những sức mạnh to lớn của chúng ta là đưa ra những tư tưởng mới và biến chúng thành công nghệ tân tiến. Năng lực đó sẽ đưa chúng ta tới Proxima b. Trong 100 năm tới, chúng ta sẽ dấn thân vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất từ trước tới nay", giáo sư Hawking cho biết.
Liên quan đến vấn đề này, nhà vật lý Hawking và tỷ phú Mark Zuckerberg và Yuri Milner đã đầu tư số tiền không nhỏ vào Dự án Breakthrough Starshot với mục tiêu đầy tham vọng là mở đường cho tàu vũ trụ tương lai chở người du hành cũng như để con người thăm dò và cân nhắc khả năng định cư ngoài không gian.
"Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng trong vòng 100 năm. Thuộc địa hóa Proxima b không giống như bất kỳ thách thức nào trước đây", giáo sư Hawking nói.
Trước đó, vào năm 2016, các nhà khoa học xác định Proxima b là ngoài hành tinh gần Trái Đất nhất từng được phát hiện. Hành tinh này chỉ cách Trái Đất 4 năm ánh sáng và được xem như điểm đến khả thi cho du hành liên sao trong tương lai.
>> Mời quý vị độc giả xem video bé gái Trung Quốc nhận giấy báo đại học trước khi học xong tiểu học (nguồn: VTC14):
Cảnh báo đáng chú ý về người ngoài hành tinh
Stephen Hawking: “Con nguoi se thuoc dia hoa nhung hanh tinh khac“-Hinh-2
Bên cạnh “lời tiên tri” về tình hình thế giới trong 100 năm tới, thiên tài vật lý Stephen Hawking còn khiến mọi người chú ý khi đang tìm kiếm người ngoài hành tinh và từng đưa ra lời cảnh báo người ngoài hành tinh có thể thôn tính Trái đất.
Theo CNET, giáo sư Hawking cảnh báo về những mối nguy hiểm nếu người ngoài hành tinh liên lạc với Trái Đất. Theo ông, người ngoài hành tinh có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ.
Để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhà vật lý Hawking lấy ví dụ về Gliese 832c - hành tinh ngoài hệ Mặt Trời có thể tồn tại sự sống chỉ cách Trái Đất 16 năm ánh sáng.
"Nếu dạng sống ngoài hành tinh tiến hóa trên Gliese 832c thì một ngày nào đó, chúng ta có thể nhận được tín hiệu từ hành tinh kiểu này. Tuy nhiên, chúng ta nên thận trọng về việc đáp lại. Gặp gỡ một nền văn minh tiên tiến cũng giống như người bản xứ Mỹ chạm trán Columbus. Cuộc chạm trán đó cho kết quả không mấy tốt đẹp", giáo sư cho hay.
Nhà vật lý Hawking còn khiến không ít người lo lắng khi cảnh báo người ngoài hành tinh có thể trở thành dân du mục đi chinh phục và xâm chiếm bất kỳ hành tinh nào họ bắt gặp. Họ có thể khai thác mọi hành tinh mới để lấy nguyên liệu chế tạo nhiều tàu vũ trụ hơn và tiếp tục việc di chuyển đến những địa điểm khác.
Tâm Anh