Steve Siebold: “Người thành công cần từ bỏ những thói quen xấu''

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Steve Siebold nổi tiếng với việc lập nghiệp từ tay trắng và cho rằng người thành công luôn cần từ bỏ những thói quen xấu.

Tỷ phú Steve Siebold là một trong những người giàu có nhất thế giới. Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, ông còn được biết đến với vai trò là một tác giả nổi tiếng, trong đó phải kể đến cuốn sách "Người giàu suy nghĩ như thế nào". Trong những năm qua, ông Siebold đã chia sẻ với công chúng nhiều điều thú vị về sự nghiệp cũng như những bí quyết thành công và đưa ra nhiều lời khuyên giá trị cho giới trẻ.
Chuyên phỏng vấn những người giàu có
Steve Siebold: “Nguoi thanh cong can tu bo nhung thoi quen xau''
Trước khi trở thành một tỷ phú, doanh nhân thành đạt như hiện nay, Steve Siebold là một vận động viên chuyên nghiệp và là một huấn luyện viên. Ông đã dành gần 3 thập kỷ để phỏng vấn triệu phú trên khắp thế giới để tìm ra sự khác biệt.
Theo đó, ông đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu có trên thế giới. Sau những lần phỏng vấn, Siebold đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu. Về sau, ông sử dụng chúng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho những công ty thuộc danh sách Fortune 500 của Mỹ (tức danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ). Một số khách hàng tên tuổi lớn của ông Siebold có thể kể đến như Johnson & Johnson, Procter & Gamble, Toyota...
Tỷ phú Siebold còn được biết đến là một diễn giả chuyên nghiệp cũng như là tác giả của 4 cuốn sách bán chạy. Đặc biệt hai cuốn sách của ông bán được hơn 130.000 bản. Với sự nghiệp thành công như trên, ông luôn đứng trong top 1% những người có thu nhập cao nhất thế giới.
"Người thành công cần từ bỏ những thói quen xấu''
Steve Siebold: “Nguoi thanh cong can tu bo nhung thoi quen xau''-Hinh-2
Tỷ phú tự thân Steve Siebold nổi tiếng của Mỹ đã có những chia sẻ lý thú về bí quyết thành công. Theo ông, người thành công luôn cần từ bỏ những thói quen xấu. Trong đó, mơ hồ về thời điểm những điều bạn cần đạt được chính là thói quen xấu nhất.
“Những người bình thường muốn có rất nhiều thứ. Trong khi đó, người giàu toàn tâm toàn ý tập trung để đạt được một mục tiêu chính tại một thời điểm. Họ luôn đặt ra một thời hạn để hoàn thành các mục tiêu. Đó là cách các tỷ phú tự thân được tạo ra”, ông Siebold chia sẻ.
Theo ông Siebold, không chỉ từ bỏ những thói quen xấu, người thành công luôn có tư duy hành động và cũng luôn là người giải quyết vấn đề.
"Trong khi đại đa số mọi người chờ đợi để chọn con số may mắn và cầu nguyện một cuộc sống thịnh vượng, thì những người vĩ đại chọn cách giải quyết vấn đề", ông Siebold cho hay.
Quan điểm thú vị về người giàu - người bình thường
Steve Siebold: “Nguoi thanh cong can tu bo nhung thoi quen xau''-Hinh-3
Sau gần 30 năm phỏng vấn hơn 1.000 người giàu trên thế giới, Steve Siebold nhận thấy sự khác biệt trong suy nghĩ giữa người giàu và người bình thường.
Ông Siebold cho rằng, trong khi người giàu luôn tập trung kiếm thật nhiều tiền thì những người khác chỉ tập trung tiết kiệm tiền.
"Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, việc giỏi kiếm tiền không khác gì so với việc giỏi những thứ khác", ông Siebold chia sẻ quan điểm cá nhân về sự khác biệt giữa người giàu - người bình thường.
Tỷ phú Siebold cho hay để tiết kiệm nhiều tiền, trước hết mọi người cần phải tập trung suy nghĩ làm sao để kiếm nhiều tiền hơn. Thông thường, mọi người thường trông chờ vào những phiếu giảm giá hàng ngày và bỏ lỡ những cơ hội lớn trong việc kiếm tiền. Cũng trong hoàn cảnh tương tự, người giàu không chỉ tập trung kiếm tiền mà họ luôn tìm cách kiếm được nhiều tiền hơn nữa.
"Những người giàu cũng biết rằng, tiết kiệm là rất quan trọng. Tuy nhiên, họ nhận thấy rằng, kiếm nhiều tiền là điều quan trọng hơn. Ngay cả ở trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay, những người giàu vẫn tập trung tinh thần để kiếm tiền", ông Siebold chia sẻ.
Ông Siebold cũng cho hay người giàu không phải ai cũng thông minh hơn người bình thường. Lý giải về điều này, ông Siebold nói: "Họ chỉ đơn giản là người có đầu óc chiến lược hơn. Khi người giàu cần tiền, họ không băn khoăn việc này có thể làm hay không mà sẽ bắt tay vào suy nghĩ ngay những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề. Và khi giải quyết được vấn đề càng lớn, họ sẽ càng kiếm được nhiều tiền".
Từ đó, ông Siebold đi đến kết luận ai cũng có thể trở nên giàu có. Học vấn hay nơi sinh sống không giúp ích gì nhiều trong việc làm giàu. Chúng không phải là những thứ có thể đảm bảo giúp bạn giàu có hơn. Chính con người bạn mới là thứ giúp bạn kiếm được nhiều tiền.
“Nhiều người giàu có không học hành chính thống nhưng lại đạt được thành công và giàu có bằng cách tiếp thu và học hỏi một số kiến thức cụ thể. Trong khi đó, đa số mọi người tin rằng bằng thạc sĩ, tiến sĩ mới là con đường dẫn tới giàu sang và phần lớn họ bị mắc kẹt trong tư tưởng đó. Những người giàu thường không chú trọng công cụ mà chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng”, ông Siebold nói về suy nghĩ khác biệt của người giàu - người bình thường.
Tâm Anh