Tấn công hóa học ở Syria: Ám ảnh kinh hoàng của các nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tấn công hóa học tại Syria ngày 7/4 hiện là sự kiện gây rúng động dư luận khi có ít nhất 70 người thiệt mạng, phần lớn là dân thường và hàng trăm người khác bị thương. Nhiều nạn nhân vẫn còn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi sau khi xảy ra vụ tấn công.

Những ngày qua, dư luận thế giới rúng động trước vụ tấn công hóa học kinh hoàng xảy ra ở thị trấn Douma, gần thủ đô Damascus, Syria. Theo các phương tiện truyền thông, ít nhất 70 người đã thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em sau khi một chiếc trực thăng thả quả bom mang chất độc thần kinh Sarin xuống thị trấn Douma vào ngày 7/4 vừa qua.
Vụ tấn công hóa học ở Syria trên cũng khiến hơn 500 nạn nhân bị thương với các biểu hiện như sùi bọt mép, khó thở… Hình ảnh và những chia sẻ của những nạn nhân về vụ tấn công hóa học trên khiến dư luận không khỏi bị sốc và lên án mạnh mẽ những người gây ra vụ việc.
"Tôi đã ngất đi một lúc, không thể thở được. Cảm giác như thể phổi của tôi đang dần ngừng hoạt động", anh Abu Jaafar - một trong những nạn nhân trong vụ tấn công hóa học ở Douma cho biết.
Anh Jaafar kể thêm rằng đã chạy lên chạy xuống cầu thang khoảng 3 lần để giúp sơ tán trẻ em khỏi ngôi nhà.
Tan cong hoa hoc o Syria: Am anh kinh hoang cua cac nan nhan
 Một bé trai phải thở qua mặt nạ oxy sau vụ tấn công hóa học tại Douma. Ảnh: AP.
Chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, Đông Ghouta. Tuy nhiên, chính phủ Syria bác bỏ mọi cáo buộc về các cuộc tấn công thảm khốc kể trên và quy trách nhiệm cho lực lượng nổi dậy. Nga cũng phủ nhận cáo buộc nhằm vào quân đội Syria, cho rằng những thông tin về vụ tấn công hóa học đều là "bịa đặt".
Phát biểu về sự kiện gây rúng động dư luận trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin, nước Nga và Iran cũng phải chịu trách nhiệm vì hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
“Rất nhiều người đã chết, trong đó có phụ nữ và trẻ em, trong vụ tấn công hóa học mất trí tại Syria... Tổng thống Putin, Nga và cả Iran phải chịu trách nhiệm vì đã hỗ trợ chế độ al-Assad. Một cái giá đắt sẽ phải trả... ”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Mời quý độc giả xem video: Kinh dị hậu quả vũ khí sinh học Syria (nguồn: VTC1)

Tổng thống Mỹ đã gọi vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma khiến ít nhất 70 người thiệt mạng là “bệnh hoạn”, đồng thời cáo buộc cả chính sách từ thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama gây ra hậu quả đáng lo ngại tại Syria.
Giới quan sát nhận định vụ tấn công bằng vũ khí hóa học trên có thể khiến Tổng thống Trump chưa muốn rút quân khỏi Syria như thông báo trước đây.
Tâm Anh (TH)