Toạ đàm giới thiệu cuốn sách “Một phân tích kinh tế về chủ nghĩa can thiệp”

Google News

Chiều 12/10, Ban Phổ biến kiến thức & NXB Tri thức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm giới thiệu bộ sách kinh tế.

Toa dam gioi thieu cuon sach “Mot phan tich kinh te ve chu nghia can thiep”
Toạ đàm giới thiệu bộ sách kinh tế. 
Phát biểu tại buổi tọa đàm giới thiệu bộ sách kinh tế, bà Phạm Thị Bích Hồng - Phó trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, Nhà xuất bản Tri thức được thành lập vào tháng 9 năm 2005, cách đây tròn 16 năm. Với Triết lý: “CHÂN THÀNH - CHUYÊN NGHIỆP – KHAI PHÓNG” Nhà xuất bản Tri thức đã không ngừng miệt mài, tìm tòi và sáng tạo nhằm Cung cấp những tri thức nền quan trọng nhất trong kho tàng tri thức của nhân loại thông qua các bản dịch tốt và đáng tin cậy, hỗ trợ và góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới tư duy của các tầng lớp xã hội Việt Nam khi hội nhập vào thế giới đương đại.
Bà Hồng cho biết thêm, với tinh thần làm việc hết mình, say mê và nghiêm túc, trong thời gian qua, đội ngũ NXB Tri thức cùng các dịch giả đã mang đến cho bạn đọc yêu sách rất nhiều tác phẩm có giá trị, đặc biệt là các cuốn sách thuộc Tủ sách tinh hoa tri thức thế giới như: Bàn về tự do; cuốn Súng, vi trùng và thép; cuốn Thế giới như tôi thấy, cuốn Tâm lý học đám đông, cuốn Trí khôn sáng tạo, cuốn Nguồn gốc các loài, cuốn Luận về biếu tặng, vv...
Toa dam gioi thieu cuon sach “Mot phan tich kinh te ve chu nghia can thiep”-Hinh-2
 Bà Phạm Thị Bích Hồng - Phó trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
"Nhằm mục đích chia sẻ và lan tỏa ngày càng nhiều hơn các tri thức mới và có giá trị, NXB Tri thức mong muốn được giới thiệu với quý vị bạn đọc về cuốn sách nổi bật ở dòng sách kinh tế, đây cũng là dòng sách được bạn đọc dành cho NXB Tri thức nhiều sự yêu mến trong thời gian qua" - Bà Hồng chia sẻ.
Tại buổi tọa đàm, Nhà xuất bản Tri thức giới thiệu tới bạn đọc về cuốn sách "Một phân tích kinh tế về chủ nghĩa can thiệp" của tác giả Ludwig von Mises. Nhóm dịch giả gồm: Nhà nghiên cứu Đinh Tuấn Minh, Giám đốc nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu giải pháp thị trường cho các vấn đề kinh tế xã hội (MASSEI) là dịch giả chính, Vũ Minh Long, Trần Thùy Dương, Nguyễn Đức Hùng. Số trang: 244 trang.
Toa dam gioi thieu cuon sach “Mot phan tich kinh te ve chu nghia can thiep”-Hinh-3
Cuốn sách "Một phân tích kinh tế về chủ nghĩa can thiệp". 
Cuốn sách này được hoàn thành vào năm 1940, trước khi Mĩ chính thức tham gia vào Thế chiến II. Trong tác phẩm này, Mises đưa ra một góc nhìn sâu sắc hiếm thấy về các nền kinh tế trong chiến tranh, cụ thể là Đức Quốc xã thời Hitler và Phát xít Italia thời Mussolini. Ông cũng phê bình các Chính phủ Đồng minh trước thời Thế chiến II, coi chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa can thiệp là vượt trội hơn so với các phương pháp sản xuất của chủ nghĩa tư bản.
Sự thật, ông phê bình sự thiếu chuẩn bị về quân sự của các Chính phủ Đồng minh, dẫn đến việc họ trở thành con mồi cho những chiến dịch tuyên truyền chống lại chủ nghĩa tư bản, thêm nữa họ cũng nỗ lực quá mức trong việc ngăn chặn nạn đầu cơ trục lợi trong chiến tranh thay vì tạo ra một môi trường kinh tế có lợi cho sản xuất vũ khí.

>>> Xem thêm video: Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị. Nguồn video: Đinh Thanh.

Gia Đạt