Vì sao Steve Jobs không cho con sử dụng iPhone?

Google News

(Kiến Thức) - Huyền thoại của Apple Steve Jobs gây chú ý với những câu nói đáng nhớ hay trong cách giáo dục con trẻ đầy khác biệt. 

Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng, sự nghiệp thành công, huyền thoại của Apple Steve Jobs còn được người đời nhớ đến bởi những câu nói bất hủ, có giá trị lớn.
"Sáng tạo là nói không với 1.000 thứ"
Vi sao Steve Jobs khong cho con su dung iPhone?
CEO huyền thoại của Apple - Steve Jobs.
CEO của Apple, Steve Jobs trở thành "huyền thoại" trong giới công nghệ thế giới. Chính vì vậy, công việc của ông gắn liền với các ý tưởng và sự sáng tạo.
Nói về điều này, Steve Jobs đã có chia sẻ đáng chú ý tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, năm 1997: "Mọi người cho rằng sự tập trung nghĩa là nói có với những thứ mà họ phải dồn sức vào. Nhưng điều đó không hoàn toàn như vậy. Nó có nghĩa là phải nói không với hàng trăm ý tưởng tốt khác. Bạn phải lựa chọn chúng một cách cẩn thận. Tôi thực sự tự hào về những việc mình không làm, cũng như những việc từng làm. Sáng tạo là nói không với 1.000 thứ".
Với quan điểm này, kể từ khi thành Apple năm 1976, Steve Jobs luôn làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết nhằm đưa “trái táo khuyết” lên ngôi vị số 1 thế giới. Trong suốt quá trình này, ông đã có nhiều phát minh quan trọng có sức ảnh hưởng lớn.
Khả năng sáng tạo của Steve Jobs khiến mọi người khâm phục bởi ông luôn có những ý tưởng mới, độc đáo và nhanh chóng được giới công nghệ đón nhận.
Theo Steve Jobs, sự sáng tạo giúp phân biệt một nhà lãnh đạo với một người tùy tùng. Người lãnh đạo luôn luôn có sự sáng tạo, những ý tưởng mới mẻ , có một không hai nhằm cống hiến cho sự phát triển của công ty.
Huyền thoại Steve Jobs còn cho rằng, nếu muốn sống một cuộc đời theo cách sáng tạo, như một nghệ sỹ thì bạn đừng nhìn lại quá khứ quá nhiều. Bạn phải sẵn lòng quẳng đi tất cả những gì bạn đã làm, những kiểu con người mà bạn đã từng thể hiện. Làm được như vậy thì khả năng sáng tạo của mỗi người sẽ được phát huy một cách tối đa.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Không cho con sử dụng iPhone hay iPad
Vi sao Steve Jobs khong cho con su dung iPhone?-Hinh-2
Steve Jobs hạnh phúc bên vợ và 3 người con.
Mặc dù là một huyền thoại trong làng công nghệ với những phát minh đỉnh cao nhưng ít ai có thể ngờ được rằng Steve Jobs không cho phép các con sử dụng iPhone hay iPad - những sản phẩm do chính Apple sáng tạo ra vì lo ngại sự ảnh hưởng của công nghệ đến cuộc sống của các con.
Steve Jobs từng tiết lộ việc ông giới hạn các con sử dụng các thiết bị công nghệ khi ở nhà. Lý do được ông đưa ra là vì ông lo ngại các sản phẩm công nghệ có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các con, đặc biệt khi chúng vẫn đang ở độ tuổi phát triển. Do vậy, ông hạn chế thời gian sử dụng điện thoại, máy tính, iPad đối với hai người con lớn là Reed và Erin. Con gái út, Eve, đến năm 16 tuổi vẫn chưa có trong tay chiếc iPad cho riêng mình.
Được đánh giá người cha chu đáo, Steve Jobs luôn nghiêm khắc trong quá trình nuôi dạy con cái. Mặc dù công việc bận rộn và lịch làm việc dày đặc nhưng Steve Jobs vẫn dành thời gian để trò chuyện với các con. Theo đó, CEO của Apple thường thu xếp dành thời gian ăn tối với con, trao đổi với chúng về các cuốn sách, lịch sử và những vấn đề khác trong cuộc sống.
Tâm Anh