Chú gấu trúc lập kỷ lục giao phối lâu nhất

Google News

(Kiến Thức) - Hai con gấu trúc khổng lồ ở Trung Quốc vừa phá vỡ kỷ lục về thời gian giao phối dài nhất, lên tới 18 phút.

Xem clip: Gấu trúc lập kỷ lục giao phối lâu nhất
Lu Lu, chú gấu trúc khỏe mạnh ở Trung tâm nghiên cứu gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa xác lập kỷ lục giao phối lâu nhất, lên tới 18 phút với một con gấu cái Xi Mei.
Điều đáng nói là Lu Lu xác lập kỷ lục mới này chỉ vài giờ sau khi nó quan hệ với một con gấu cái khác tên Zhen Zhen với thời gian 8 phút.
Chu gau truc lap ky luc giao phoi lau nhat
Gấu trúc Lu Lu và Xi Mei giao phối tại vườn thú.
Các chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu gấu trúc rất hài lòng với sức mạnh của gấu Lu Lu. Họ đã phát sóng video quay cảnh giao phối lập kỷ lục trên trang web China Network Television’s iPanda của Trung Quốc.
Gấu trúc khổng lồ được cho là loài vật phát triển kém trong điều kiện nuôi nhốt và đang bị đe dọa nghiêm trọng, chỉ còn 1.864 cá thể trên thế giới.
Chu gau truc lap ky luc giao phoi lau nhat-Hinh-2
Màn giao phối của Lu Lu và Zhen Zhen được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho các con gấu trúc khác.
Thông thường, thời gian giao phối của gấu trúc là khoảng 30 giây đến năm phút.
Con gấu trúc cái tên Xi Mei ban đầu được sắp xếp giao phối với gấu trúc khổng lồ Yi Bảo, nhưng hai con vật không giao phối. Sau đó, Xi Mei được bố trí giao phối với Lu Lu. Cả hai đã có màn giao phối tự nhiên khá thành công.
Gấu trúc thường giao phối ngắn và yếu ở tình trạng nuôi nhốt, khiến chúng mất hứng thú hoặc không biết làm thế nào để giao phối thành công.
Lưu Thoa (theo MR)