Smartphone đạt chuẩn kháng nước IP69 đầu tiên trên thế giới

Google News

Oppo A3 Pro đạt chuẩn kháng nước, chống bụi IP69, cao nhất cho các thiết bị tiêu dùng hiện nay và được hãng quảng cáo là "chống nước hoàn toàn".

Mẫu smartphone A3 Pro dự kiến được ra mắt vào ngày 12/4 tới đây tại Trung Quốc. Tuy là model ở phân khúc giá rẻ, thiết bị này lại đang được giới công nghệ chú ý vì những thông tin rò rỉ thú vị liên quan đến trang bị như thiết kế.
Theo nguồn rò rỉ tin nổi tiếng Trung Quốc là Digital Chat Station, A3 Pro trang bị chip xử lý Dimensity 7050, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Máy có màn hình rộng 6,7 inch cong nhẹ về phía viền, độ phân giải full HD với tần số quét 120 Hz. Camera selfie dạng đục lỗ nằm chính giữa màn hình, còn ở mặt lưng là cụm camera lớn hình tròn, trong đó cảm biến chính độ phân giải 64 MP kích thước 1/2 inch, khẩu f/1.7. Pin theo máy có dung lượng 5.000 mAh.
Smartphone dat chuan khang nuoc IP69 dau tien tren the gioi
Oppo A3 Pro có màu sắc lấy cảm hứng từ thời nhà Tống, đạt chuẩn kháng nước IP69. 
Điểm GeekBench (đánh giá hiệu năng) của Oppo A3 Pro cũng mới xuất hiện, với đơn nhân 904 điểm và đa nhân 2.364 điểm. Dimensity 7050 được MediaTek giới thiệu từ tháng 5/2023, thiết kế trên tiến trình 6nm.
Cấu hình không thuộc dạng xuất sắc vượt trội trong phân khúc khi đã có một số sản phẩm tương đương về sức mạnh phần cứng, nhưng điểm nhấn của sản phẩm là khả năng kháng nước. Theo Tổng giám đốc Oppo khu vực Trung Quốc - Lưu Ba, A3 Pro là điện thoại "chống nước toàn diện đầu tiên trên thế giới.
Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc smartphone thương mại đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP69. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng chống va đập, chống mài mòn mà theo ông Lưu Ba, độ bền "đạt mức ở dòng flagship".
Giá dự kiến của sản phẩm này trong phân khúc "1.000 nhân dân tệ", tức sẽ nằm bất kỳ trong khoảng từ 1.000 tới 2.000 tệ. Thế hệ tiền nhiệm là A2 Pro có giá khởi điểm 1.799 nhân dân tệ (khoảng 6,2 triệu đồng) nên chiếc A3 Pro được dự đoán giá tương tự. Máy có 3 màu sắc gồm xanh lam, hồng và xanh dương, được nhà sản xuất gọi là "ba màu sắc lấy cảm hứng từ triệu đại nhà Tống".
Theo Khánh Linh/Vtcnews.vn