Việc tăng 5% pin của Galaxy S23 là động thái đáng hoan nghênh

Google News

Năm tới, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo của mình - Galaxy S23, có thể có dung lượng pin tăng thêm 5% nhưng tốc độ sạc vẫn chỉ ở mức 25W.

Tăng 5% pin là một động thái đáng hoan nghênh!

Trước đó không lâu, pin điện thoại Galaxy S23 Plus được cho là đã đạt chứng nhận SafetyKorea, cho thấy kích thước của pin gần giống với thiết bị tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã tiết lộ rằng chiếc flagship Galaxy S23 Plus sẽ có dung lượng pin tăng thêm 5% nhờ mật độ tăng lên.

Viec tang 5% pin cua Galaxy S23 la dong thai dang hoan nghenh

Với cùng kích thước pin, Samsung có thể sẽ cung cấp dung lượng 4700mAh cho điện thoại thông minh Galaxy S23 Plus, cao hơn 200mAh so với Galaxy S22 Plus. Mặc dù dung lượng pin thêm 200mAh không phải là quá nhiều nhưng chắc chắn, đó là một động thái đáng hoan nghênh.

Samsung có thể cung cấp năng lượng pin cao hơn trong khi vẫn giữ nguyên kích thước, điều đó thật tuyệt vời. Chiếc flagship của Samsung sẽ tiếp tục được thiết kế cao cấp mà không có thêm trọng lượng hoặc khung ở giữa dày hơn.

45W hay 25W?

Viec tang 5% pin cua Galaxy S23 la dong thai dang hoan nghenh-Hinh-2

Nhiều nhà phân tích, người tiêu dùng nói chung và các hãng truyền thông có uy tín đã có cùng phản hồi về bộ sạc điện thoại 45W của Samsung và tính xác thực của nó. Theo CNET, bộ sạc 45W đã sạc Galaxy S22 Plus nhanh hơn một chút khi bắt đầu từ 0% trong khoảng thời gian tăng dần 10 và 20 phút.

Mặt khác, khi cắm ở mức 25%, bộ chuyển đổi 25W sẽ làm đầy lượng pin cao hơn sau 10 và 20 phút và kết quả cũng tương tự khi sạc từ 50%. Phản hồi tương tự cũng đã được đưa ra bởi Android Authority.

Theo những kết quả trên thì sạc nhanh 45W của Samsung cũng không có mấy khác biệt so với sạc nhanh 25W. Trong khi mẫu thử nghiệm Galaxy S23 Ultra gần đây cũng đã đạt chứng nhận 3C của Trung Quốc, tiết lộ công suất 25W.

Viec tang 5% pin cua Galaxy S23 la dong thai dang hoan nghenh-Hinh-3

Hãy thử một phép so sánh, tại Hoa Kỳ, OnePlus đang cung cấp tính năng sạc nhanh lên tới 125W với OnePlus 10T, đây chỉ là một điện thoại thông minh tầm trung. Trong khi, các flagship Galaxy cao cấp của Samsung chỉ sử dụng 25W trong nhiều năm và Samsung gọi đó là “sạc nhanh” 25W!

Dung lượng pin và tốc độ sạc phụ thuộc vào thói quen của người tiêu dùng, thời gian họ có thể sử dụng điện thoại nếu không có bộ sạc và thời gian họ cần cắm điện thoại để sạc đầy.

Bạn nghĩ gì về tốc độ 25W? Nó có thực sự là “sạc nhanh” so với các đối thủ hay không?

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý