12 loại thực phẩm giúp chống lại phản ứng phụ của điều trị ung thư vú

Google News

Ung thư vú là một trong những bệnh mà hầu hết phụ nữ đều sợ hãi, bạn nên biết cân bằng giữa ăn uống và thói quen để chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Một trong những sự thật đáng sợ về ung thư vú là nó được chẩn đoán rất muộn. Chỉ có một vài người may mắn được chẩn đoán sớm và nhận được sự can thiệp y tế nhanh chóng, có thể thoát khỏi tình trạng một cách an toàn.
Vì vậy, hầu hết các chuyên gia gợi ý rằng phụ nữ cần phải tự kiểm tra vú của mình đều đặn, và nếu họ nhận thấy bất kỳ thay đổi trong vú cần đi khám bác sĩ ngay.
Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư vú. Đây không phải là tất cả đối với những người trải qua điều trị ung thư vú và hóa trị liệu, họ có thể có một số tác dụng phụ nhất định. Để chống lại những tác dụng phụ này, có một số thực phẩm có thể giúp đỡ trong điều trị bệnh.
Bông cải xanh
Các loại rau như cải bẹ và bông cải xanh giúp chống lại các phản ứng phụ của điều trị ung thư. Chúng rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hoá như glutathione, và chứa một chất hoá học quan trọng gọi là isothiocyanate giúp ngăn ngừa ung thư. Trong khi đó, bông cải xanh cũng được biết là có chứa hai chất chống oxy hoá quan trọng như sulforaphanes và indoles hiệu quả trong việc ngăn ngừa các phản ứng phụ của điều trị ung thư.
Ảnh minh họa. 
Đậu nành
Các loại thực phẩm đậu được xem là tốt nhất nếu bạn bị bất kỳ loại phản ứng phụ nào sau điều trị ung thư vú. Thực phẩm đậu nành có chứa chất phytochemicals, hoặc các thành phần thực phẩm hoạt tính sinh học, chẳng hạn như isoflavones giúp chống lại các phản ứng phụ của điều trị ung thư vú.
Các loại hạt
Hạt hạnh nhân, quả óc chó và các loại hạt đậu có chứa nhiều axit béo omega-3 hoặc chất béo được gọi là chất béo tốt. Tiêu thụ một số ít hạt này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại những phản ứng phụ của điều trị ung thư.
Ảnh minh họa. 
Dầu ôliu
Dầu ôliu là một nguồn chất béo tốt. Nó cũng chứa phytonutrients giúp giảm viêm trong cơ thể. Bổ sung dầu ôliu trong chế độ ăn uống thông thường của bạn giúp nuôi dưỡng ruột và tăng cường hệ miễn dịch.
Bơ là một trong những loại trái cây tốt nhất giàu axit béo omega-3 hoặc chất béo được gọi là chất béo tốt. Bơ cũng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất thiết yếu ngoài tất cả những chất này bơ còn chứa chất chống oxy hoá và phytochemicals phong phú, tiêu thụ bơ giúp chống lại các tác dụng phụ của điều trị ung thư hiệu quả.
Ngũ cốc
Táo bón và vấn đề tiêu hóa là một trong những phản ứng phụ lớn mà những người trải qua điều trị ung thư vú . Ngũ cốc giàu chất xơ không hòa tan và cũng có carbohydrate giúp duy trì mức năng lượng và giúp chống lại các vấn đề liên quan đến tiêu hóa hiệu quả.
Bột yến mạch
Bột yến mạch giàu chất xơ và có chứa một lượng chất chống oxy hoá. Bổ sung bột yến mạch trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ngăn ngừa các tổn hại do các gốc tự do gây ra, vô hiệu hóa chất độc và giúp chống lại ung thư.
Hoa quả tươi
Một nguồn thực phẩm giàu vitamin C, trái cây tươi như cam và trái cây màu sáng khác cần bổ sung ngay nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ trong khi điều trị ung thư vú. Tiêu thụ trái cây này giúp trung hòa các chất độc trong cơ thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Hạt chia
Hạt chia có nhiều chất xơ, khoáng chất cần thiết và chứa chất béo lành mạnh, đặc biệt là axit béo omega-3. Cho thêm hai thìa hạt Chia vào thực phẩm thông thường của bạn sẽ giúp bạn chống lại hiệu quả các phản ứng phụ của điều trị ung thư vú hoặc các dạng ung thư khác.
Hạt hướng dương
Giàu vitamin E và chất béo tốt, tiêu thụ hạt hướng dương giúp ích bệnh nhân ung thư vú đang điều trị. Hạt hướng dương giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại các gốc tự do và ức chế ung thư.
Tỏi
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tỏi có nhiều chất chống oxy hoá đóng vai trò phòng chống ung thư.
Thực phẩm giàu protein
Ảnh minh họa. 
Điều trị ung thư vú có thể làm cho một người yếu đuối. Tiêu thụ thực phẩm nhiều protein nạc như trứng, cá và gà giúp cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết, giữ cho cơ bắp khỏe mạnh và giúp bạn chống lại các phản ứng phụ của điều trị.
Theo Hoàng Anh/Phụ nữ Sức khỏe