6 việc tuyết đối không làm khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Google News

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng là một căn bệnh rất phổ biến, đem đến sự đau khổ cho tất cả những người bệnh không may mắc phải, hơn nữa căn bệnh này còn có thể tái phát nhiều lần, có rất nhiều nhân tố dẫn đến nó.

Dưới đây là những việc cấm kỵ đối với những người mắc thoát vị đĩa đệm thắt lưng, hi vọng mọi người sẽ chú ý hơn.
 
1. Tuyệt đối không để phần thắt lưng dùng quá nhiều sức
Trong rất nhiều trường hợp thắt lưng của chúng ta có vai trò vô cùng quan trọng, thực ra tổ chức đĩa đệm thắt lưng của chúng ta nằm ở giữa hai thắt lưng, chúng phải chịu sức ép của thắt lưng và sự vận động của cơ thể.
 
Trong cuộc sống hàng ngày, bạn tuyệt đối không để phần thắt lưng dùng quá nhiều sức, nếu những phần thắt lưng đột nhiên phải chịu một lực quá lớn sẽ dễ khiến cho đĩa đệm bị tổn thương, dẫn đến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.
2. Tuyệt đối không khom lưng trong suốt một khoảng thời gian dài
Nếu như công việc của chúng ta bắt buộc ta phải khom lưng trong một khoảng thời gian dài, vậy thì nguy cơ phát bệnh đau thắt lưng là vô cùng cao, vì khom lưng trong một khoảng thời gian dài sẽ gây áp lực rất lớn cho đĩa đệm thắt lưng, làm như vậy sẽ gây tổn hại đến bộ phận này.
 
3. Tuyệt đối không sử dụng các loại chất kích thích
Thoát vị đĩa đệm thắt lưng sẽ gây sức ép và kích thích đến thần kinh, khiến cho tính mẫn cảm đối với các kích thích từ bên ngoài trở nên mạnh hơn, đồng thời bộ phận này cũng vô cùng mẫn cảm đối với các loại đồ ăn lạnh, thuốc lá, rượu bia,…
 
Cho nên nếu sử dụng những loại chất kích thích này sẽ làm khiến cho việc làm thuyên giảm các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra gặp trở ngại lớn, do đó nên cố gắng tránh xa các loại chất kích thích này.
4. Tuyệt đối không được ngủ sai tư thế
Một giấc ngủ tốt có lợi cho việc hồi phục sức khỏe, những người bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm tuyệt đối không được ngủ những tư thế không tốt.
 
Dùng gối cao, nằm giường mềm là những thói quen xấu khi đi ngủ không có lợi cho độ cong sinh lý của cột sống, khiến các cơ thắt lưng bị căng, cứng, máu tuần hoàn không tốt, không có lợi cho việc hồi phục sức khỏe của những người mắc loại bệnh này.
5. Không được để trúng gió cảm lạnh
Người bệnh phải tránh để bản thân bị cảm lạnh, trúng gió, các kích thích của khí lạnh điều hòa không có lợi cho sự lưu thông của máu ở phần thắt lưng, chúng không những kích thích thần kinh mà còn làm nặng thêm triệu chứng của căn bệnh này, khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.
 
6. Tuyệt đối không ngồi quá lâu
Ngồi ở một vị trí quá lâu sẽ khiến cho đĩa đệm thắt lưng xảy ra biến đổi, dễ khiến các vòng xoắn của đĩa đệm bị đứt do chịu tác dụng của các lực bên ngoài, nhân tủy trào ra ép lên các dây thần kinh.
Ngồi ở một vị trí quá lâu còn khiến cho các dây chằng và cơ ở thắt lưng xuất hiện tình trạng tổn thương mãn tính, khiến cho sự ổn định và chức năng bảo vệ thắt lưng của chúng bị giảm sút.
Nếu những người mắc bệnh này có cảm giác đau ở phân thắt lưng thì không được quá chịu đựng mà bắt buộc phải phối hợp với phương phái trị liệu của bác sĩ, trong thời gian chữa trị cần chú ý đến nhưng vấn đề liên quan, cuối cùng là cần phải tập luyện hợp lý, làm như vậy mới có thể có được kết quả chữa trị tốt nhất, tránh để xuất hiện nguy hiểm tới tính mạng.
Khi đối mặt với căn bệnh này bạn tuyệt đối không được xem nhẹ những tiểu tiết trong cuộc sống hàng ngày, bởi chúng thường sẽ quyết định đến sự phát triển của bệnh tật, cho nên chuyện càng nhỏ bạn càng phải chú ý!
Theo phunugiadinh