Ăn thực phẩm này mọi độc tố trong phổi sẽ được thải hết

Google News

Việc kết hợp những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn rất quan trọng để giữ sạch phổi và làm mới cuộc sống của bạn.

Bệnh về phổi là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Các bệnh về đường hô hấp biểu hiện ở mức độ nhẹ đến mức độ nặng như bệnh như hen suyễn, viêm phổi, ung thư phổi, viêm phế quản, xơ nang và những bệnh khác có thể đe dọa đến tính mạng.
Tập thể dục, không hút thuốc và tránh môi trường ô nhiễm là cách phổ biến nhất để đảm bảo phổi được khỏe mạnh ở mỗi người. Tuy nhiên, một chế độ ăn đúng cách cũng đóng một vai trò lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho lá phổi của bạn. Đây là lý do tại sao việc kết hợp những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn lại quan trọng để giữ sạch phổi và làm mới cuộc sống của bạn.
Thải độc phổi
Phổi là một trong những cơ quan bị tích lũy chất độc hại nên dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Mỗi ngày một người bình thường hít khoảng 8.000 lít không khí vào phổi. Trong đó có bao nhiêu bụi đặc biệt là bụi siêu mịn như sương mù tại các thành phố? Mỗi hạt bụi li ti lại cõng thêm hàng loạt các chất độc từ khói xe, thuốc trừ sâu, khói xả công nghiệp, kim loại nặng, các vi khuẩn, virus… tất cả theo đường hô hấp đi vào phổi. Độc hại không kể xiết.
Các bệnh xoang, ung thư phổi, viêm phổi… có thể sinh ra từ đây. Do vậy bạn nhất định cần lưu tâm giải độc cho phổi.
Ho hay thở chủ động là một dạng bài tập thể dục
Hãy tìm nơi có không khí trong lành nhất có thể hoặc khoảng thời gian sau các cơn mưa, hít thở sâu, sau đó ho liên tục mấy tiếng để các độc tố có thể bị loại bỏ khỏi phổi.
Hãy duy trì cách thở chậm và sâu, đều đặn để tạo cơ chế thải độc liên tục một cách tự động.
An thuc pham nay moi doc to trong phoi se duoc thai het
Ảnh minh họa. 
Ăn nhiều thực phẩm màu trắng
Theo Đông y, màu trắng trong ngũ hành thuộc kim, nhập vào phổi, thiên về ích khí, hành khí. Hãy lưu ý ăn nấm, củ cải trắng, trứng gà… để giúp phổi thanh lọc, tiêu trừ mệt mỏi. Đây cũng là nhóm thực phẩm có tính an toàn tương đối cao, ít chất béo, không lo tăng cân và các vấn đề tim mạch.
Thực phẩm chứa magie
Magiê là khoáng chất thường được đề nghị cho những người bị hen suyễn. Nó có thể tăng dung tích phổi và tăng hiệu quả của quá trình hô hấp. Cách dễ dàng để hấp thu khoáng chất này là ăn các loại hạt khô hoặc đậu.
Nếu bạn muốn làm sạch phổi của mình, đừng quên thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại thực phẩm trên để duy trì sức khỏe của phổi. Một cách khác để làm sạch phổi của bạn là hít thở sâu. Hãy hít thở sâu và thở ra từ từ để tối đa hóa hiệu quả làm sạch.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp