Bác sĩ gãy ngón chân không được nghỉ vì quá tải BN sốt xuất huyết

Google News

Đoàn kiểm tra của Cục khám chữa bệnh đã đi kiểm tra, động viên các cán bộ y tế đang điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Mở thêm buồng khám, đơn vị lấy máu
Hai cơ sở của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đều quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết. Tại cơ sở I, có gần 346 bệnh nhân điều trị, trong đó có 242 bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị nội trú. Tại cơ sở II tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, hiện có 290 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 29 bệnh nhân sốt xuất huyết. Thời gian gần đây, có 80% bệnh nhân đến BV Bệnh viện Nhiệt đới TƯ khám do bị sốt xuất huyết.
Bac si gay ngon chan khong duoc nghi vi qua tai BN sot xuat huyet
 
PGS.TS Hoàng Văn Tuyết - Phó Giám đốc bệnh viện - cho biết, để hạn chế tình trạng quá tải cũng như tạo những điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân BV đã nỗ lực hết sức như mở thêm buồng khám, đơn vị lấy máu xét nghiệm ngay tại đơn nguyên tái khám cho bệnh nhân; dồn bệnh nhân một số khoa để dành giường cho bệnh nhân sốt xuất huyết… Bệnh viện cũng phải lấy hội trường để kê thêm 20 giường làm chỗ nằm cho bệnh nhân ngoại trú.
BV cũng công khai số điện thoại đường dây nóng là 0969241616 để các bệnh viện có thể trao đổi chuyên về sốt xuất huyết và tư vấn cho người bệnh.
Nhân viên, bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ. Thậm chí, có cán bộ y tế bị ngã xe, ngón chân gãy cũng vẫn phải đi làm vì thiếu người.
Hà Nội không công bố dịch sốt xuất huyết, quyết hạ nhiệt
Tại buổi kiểm tra, Ths Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế): Đề nghị bệnh viện bố trí thêm 50 giường bệnh ở cơ sở 2 để nhận thêm những bệnh nhân sốt xuất huyết khu vực Đông Anh; nghiên cứu sắp xếp bố trí giường điều trị ban ngày tại các khoa lâm sàng để bảo đảm các điều kiện chăm sóc và không phân tán nhân lực; bệnh viện tích cực trong rà soát, luân chuyển bệnh nhân, không để bệnh nhân phải nằm ghép, luôn theo dõi sát bệnh nhân. Đồng thời, đề nghị bệnh viện quan tâm, chăm lo đến sức khỏe các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên.
Tại hội nghị về công tác dự phòng và điều trị sốt xuất huyết của Sở Y tế Hà Nội diễn ra trong ngày 9.8, Ths Nguyễn Trọng Khoa đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trong việc thu dung và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết; cần thiết phải dán nhãn và phân loại bệnh nhân để có theo dõi và xử lý kịp thời. Các bệnh viện cần tăng cường điều trị tại nhà cho bệnh nhân và công khai số điện thoại đường dây nóng để người bệnh có thể hỏi và được tư vấn; các bác sỹ có thể trao đổi và hỗ trợ chuyên môn về điều trị sốt xuất huyết.
TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, mục tiêu của ngành y tế Hà Nội hiện nay là giảm số bệnh nhân mắc mới, giảm tử vong; giảm áp lực của các cơ sở khám, chữa bệnh trong điều trị sốt xuất huyết. Sở đã thành lập các tổ xung kích diệt bọ gậy; các tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phun và sử dụng hóa chất phun diệt muỗi…
Theo L.Hà/Lao động