Bài thuốc tẩy giun cho bé từ nguyên liệu trong bếp

Google News

(Kiến Thức) - Với các loại rau củ quen thuộc ngay tại nhà, bạn vẫn có thể chế biến thành những bài thuốc tẩy giun cực hay cho bé nhà mình.
 
 

Bạn hãy thử tham khảo một số bài thuốc tẩy giun rất hiệu quả từ các loại rau quả quen thuộc ngay tại nhà để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của bé. 
 Hạt bí ngô chữa sán, giun kim, giun móc
Bai thuoc tay giun cho be tu nguyen lieu trong bep
Bóc bỏ vỏ cứng của hạt bí ngô, để nguyên màng xanh ở trong.  
Nếu trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g nhân hạt bí ngô đã giã nát sau đó hòa với nước để uống. Nên cho trẻ uống liên tục trong 7 ngày và đặc biệt là uống vào lúc đói để trị giun kim. 
Trong trường hợp trị giun móc, bạn lấy 120g hạt bí và hạt cau, nghiền thành bột, trộn đều. Uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều lúc đói, uống liên tục trong 3 – 4 ngày. 
Chữa giun kim bằng tỏi hoặc rau sam
Khi tẩy giun bằng rau sam, bạn lấy 50g rau sam tươi rửa sạch. Sau đó thêm ít muối giã nát, vắt lấy nước, thêm ít đường vào cho dễ uống. Uống liền trong 3-5 ngày. 
Bai thuoc tay giun cho be tu nguyen lieu trong bep-Hinh-2
Rau sam có tác dụng tẩy giun kim.  
Nếu chữa bằng tỏi, bạn bóc vỏ, giã nát. Sau đó, cho tỏi vào nước đun sôi để nguội với tỷ lệ 1/10, ngâm trong 1-2 giờ. Tiếp theo, lọc tách lấy nước bằng gạc sạch. Cuối cùng, trộn đều nước cốt tỏi với lòng đỏ trứng gà. Sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim.
Bai thuoc tay giun cho be tu nguyen lieu trong bep-Hinh-3
Tẩy giun bằng tỏi. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.
Tẩy giun đũa bằng quả trân bầu hoặc lá mơ lông 
Hái quả trâm bầu với lá mơ tam với tỷ lệ bằng nhau, sau đo thái nhỏ, trộn đều, thêm bột vào làm bánh, hấp lên, ăn vào sáng sớm lúc đói. Loại bánh này rất khó ăn nhưng lại có tác dụng tẩy giun rất hiệu quả. 
Bai thuoc tay giun cho be tu nguyen lieu trong bep-Hinh-4
Lá mơ lông. 
Nếu dùng lá mơ lông để tẩy giun bạn chỉ cần khoảng 50g lá mơ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho thêm một ít muối hòa tan rồi uống. Uống vào buổi sáng lúc đói, sau 2-3 ngày giun sẽ ra hết.
Cà rốt
Bai thuoc tay giun cho be tu nguyen lieu trong bep-Hinh-5
 
Cà rốt có công năng tẩy giun (nhờ chứa lưu huỳnh), hơi nhuận tràng (giúp thải loại giun) và bổ dưỡng nhờ rất giàu vitamin (A, C, B6), khoáng chất, kali, thiamine, folic acid và măng-gan để tăng cường hệ miễn dịch. Bạn chỉ cần cho con nhỏ của mình tăng cường ăn cà rốt trong thời điểm phát hiện có nhiều giun. 
Mời bạn đọc xem video bày cách tẩy giun đúng cách cho trẻ. Nguồn: Youtube. 
Chi Bảo (tổng hợp)