Bệnh nhân sốt xuất huyết thứ 6 tại Hà Nội tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 07/8, sau 14 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã tử vong vì biến chứng nặng do sốt xuất huyết.

Theo thông tin từ khoa Hồi sức Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương), chiều 07/8, bệnh nhân N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã tử vong sau 14 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, và đây cũng là trường hợp thứ 6 tử vong vì mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội.
Sot xuat huyet chua ha nhiet, benh nhan thu 6 tai Ha Noi tu vong
Ảnh minh họa, nguồn: Đời sống & Pháp luật. 
Được biết, bệnh nhân N.T.N nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết. Đến ngày 26/7, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu. Dù đã được tích cực cứu chữa, nhưng tình trạng của bệnh nhân ngày càng diễn biến nặng hơn. Bệnh nhân bị não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn. Để duy trì sự sống cho người bệnh, bệnh viện tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục. Tuy nhiên, do bị suy đa tạng nên bệnh nhân đã qua đời chiều ngày 7/8.
>>>Mời độc giả xem video: "Gia tăng ca bệnh biến chứng sốt xuất huyết cực kỳ nguy hiểm" tại đây. Nguồn: ANTV.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trung bình mỗi tuần trên địa bàn ghi nhận khoảng 1.200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH). Tích lũy từ đầu năm đến nay, thành phố có hơn 6.000 trường hợp mắc, trong đó đã có 3 ca tử vong vì SXH.
Tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 16 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết.
Hiện diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn vô cùng phức tạp, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phải huy động tất cả những sảnh trống như hành lang, phòng bác sĩ, hội trường để điều trị do bệnh nhân sốt xuất huyết.
Mỗi ngày, bệnh viện đều tiếp nhận từ 900 - 1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết tới khám trong khi đó bình thường chỉ khoảng 200 trường hợp.
Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 19 người tử vong. Số bệnh nhân vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, Hà Nội chính là "ổ dịch" với gần 74% số ca mắc trong khu vực.
Tuyết Mai