Câu chuyện về ông cụ ăn mày hỏi mua iPhone

Google News

Thấy ông cụ ăn mặc luộm thuộm trông như ăn mày vào cửa hàng mua điện thoại, các nhân viên cũ đều chê bai. Chỉ có Tuấn, nhân viên mới ra giới thiệu sản phẩm.

Tuấn là chàng trai tỉnh lẻ, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh lên thành phố làm việc, từ chối con đường vào đại học dù học rất giỏi, để nhường cho các em sau.
Ngày anh đi, bố mẹ rưng rưng nước mắt. Tuấn cũng thương mẹ nhưng đành cố gắng vậy, nếu anh vào đại học thì sẽ rất khó khăn vì kinh tế gia đình không khá giả.
Lên thành phố vì không kiếm được việc làm, Tuấn đi làm phụ hồ, công việc thực sự rất vất vả nhưng anh rất cố gắng. Sau nhiều lần làm việc, anh có cơ hội làm quen cùng một người đàn ông nghỉ hưu gần nhà. Thấy tính Tuấn tốt, lại thông minh tháo vát nên ông đã xin cho anh làm nhân viên bán điện thoại ở cho một cửa hàng ông quen gần đấy.
Tuấn có hơi lưỡng lự vì anh vốn có rất ít thông tin về điện thoại nhưng sau khi suy nghĩ, anh vẫn quyết định thử.
Ngay khi vừa thấy Tuấn, các anh nhân viên cũ đã lên tiếng chê bai. Họ liên tục tranh giành khách hàng của Tuấn, Tuấn biết ý cũng cố gắng học hỏi chứ không thể hiện gì quá mức.
Cau chuyen ve ong cu an may hoi mua iPhone
Ảnh minh họa. 
Một hôm, cửa hàng có một ông cụ ăn mặc luộm thuộm, mũ đội trụp nhìn giống như ăn mày đi vào quán. Vừa thấy ông, các nhân viên chẳng thèm đói hoài gì, chỉ có Tuấn chạy ra chào hỏi.
Anh đã giới thiệu cho ông cụ rất nhiều mẫu điện thoại từ iPhone đến Samsung. Một lúc sau, anh nhân viên cũ ra bảo với ông cụ đi ra vì ở đây không tiếp người ăn mày, cũng không có cơ hội ăn cắp đâu.
Vừa nghe thấy vậy, ông cụ liền đáp, ông tới đây để mua điện thoại chứ không phải để ăn cắp. Và ông sẽ mua chiếc điện thoại đắt tiền nhất ở đây. Vừa dứt lời, ông lấy ra bọc tiền toàn tờ 500 nghìn khiến ai cũng bất ngờ.
Cho đến khi ông cụ mở mũ ra, các nhân viên mới ngớ người nhận ra đấy là ông chủ của chuỗi cửa hàng điện thoại này.Hóa ra hôm nay đi thị sát xem nhân viên bán hàng thế nào và bất ngờ gặp cảnh tượng này.
Tuấn sau đó đã được ông chủ khen ngợi, ký hợp đồng chính thức. Còn những người khác bị sa thải vì thái độ thiếu trách nhiệm trong công việc và không tôn trọng khách hàng.
Câu chuyện này đã cho Tuấn một bài học, là một nhân viên bán hàng tốt thì trong bất cứ trường hợp nào cũng phải luôn luôn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng bằng sự chân thành với phong thái phục vụ chuyên nghiệp nhất có thể để đem lại sự hài lòng cho khách.
Theo Người Đưa Tin