Cay đắng khi phát hiện đứa con mình yêu thương lại của người khác

Google News

Khi con gái của Oanh được khoảng 2 tháng, hàng xóm nhà chồng Oanh không còn thấy mẹ chồng cô nàng sớm sớm đi chợ rồi tay xách nách mang về nhà nấu nướng cho con dâu ở cữ nữa...

Chắc Oanh là một trong những gái đẻ sướng nhất “vịnh Bắc Bộ”. Thực ra Oanh sướng từ lúc mang bầu rồi cơ. Mệt mỏi không muốn đi làm, chồng duyệt ngay lập tức. Mẹ chồng không cần Oanh làm việc nhà, vì bà đã về hưu thời gian cũng rảnh rỗi. Bà còn thường xuyên nấu các món ăn bổ dưỡng đổi bữa cho Oanh ăn ngon miệng. Chồng thì nghe lời vợ răm rắp, có lương đưa hết cho vợ thích mua gì thì mua.
Lúc nằm ổ, Oanh tất nhiên được cơm bưng nước rót tận giường. Bữa ăn được mẹ chồng thiết kế vô cùng phong phú, giàu dinh dưỡng. Con cũng có người dỗ, thay bỉm, tắm rửa, trông đêm cho. Oanh chỉ có mỗi việc nghỉ ngơi và lúc con đói thì cho con bú mà thôi. Cả nhà từ bố chồng trở đi đều tâm lí, chiều chuộng Oanh như bà hoàng. Mẹ chồng còn bảo, sẽ kiêng cho Oanh đủ 3 tháng 10 ngày, thời gian ấy Oanh cứ yên tâm tĩnh dưỡng.
Chẳng ai là không ngưỡng mộ Oanh, từ bạn bè, người quen tới bà con xóm giềng. Oanh cũng liên tục khoe sự may mắn của mình trên facebook, càng khiến cánh chị em phụ nữ thèm đỏ con mắt. Lấy được chồng và nhà chồng như Oanh, đúng là phải tu bảy kiếp ấy chứ!
Ảnh minh họa. 
Thế nhưng, khi con gái của Oanh được khoảng 2 tháng, hàng xóm nhà chồng Oanh không còn thấy mẹ chồng cô nàng sớm sớm đi chợ rồi tay xách nách mang về nhà nấu nướng cho con dâu ở cữ nữa. Cũng không thấy bà bế cháu nựng nịu ở cửa, càng chả thấy bóng dáng Oanh đâu. Trên mạng, Oanh đã thôi chả còn khoe hạnh phúc, facebook có cập nhật cũng là những dòng trạng thái buồn bã, than thở, mà khi được hỏi thì cô cấm có nói lí do.
Nhưng làm gì có chuyện gì giấu được mãi. Cuối cùng thì mọi người cũng biết được lí do cho tất cả sự thay đổi lạ lùng ấy. Khi con được 2 tháng, Oanh đột ngột bị nhà chồng đuổi cả 2 mẹ con ra khỏi nhà! Nguyên nhân ư, chính bởi, đứa con của Oanh không phải cháu của nhà họ! Thật tréo ngoe làm sao!
Trong một lần tình cờ, chồng Oanh đã bắt gặp tin nhắn trao đổi giữa Oanh và một người đàn ông khác. “Nghe nói em sinh được 2 tháng rồi, có khi nào là con anh không nhỉ, vì anh thấy thời gian trùng hợp ghê?”, gã kia hỏi. “Anh đừng có mơ, tôi đang rất hạnh phúc, biến khỏi cuộc đời tôi đi!”, Oanh gay gắt đáp trả. Chỉ như thế thôi cũng đủ khiến chồng Oanh bủn rủn chân tay. Qua cuộc nói chuyện, rõ ràng Oanh và gã kia từng có quan hệ không tầm thường. Mà anh thì không biết về sự tồn tại của hắn.
Nhưng trước đám cưới, anh có chuyến công tác dài 3 tháng ở tỉnh. Thời gian ấy anh có thi thoảng về thăm Oanh, sau khi anh về hẳn thì Oanh nói có thai và đám cưới lập tức diễn ra. Vậy, khả năng rất cao Oanh đã “cắm sừng” anh trong 3 tháng xa nhau ấy.
Chồng Oanh hỏi nhưng cô một mực chối, nói rằng gã kia trêu đùa, gã ta từng thích cô đơn phương song cô không đáp lại. Lúc này nói gì cũng là vô bằng cớ, song câu nói của gã ta cứ ám ảnh anh mãi. Cuối cùng, anh quyết định làm một việc là xét nghiệm ADN xác định quan hệ của mình với con gái để giải tỏa những nghi vấn bủa vây trong lòng. Cay đắng làm sao, kết quả cuối cùng lại cho thấy, đứa bé không phải con anh!
Ai rơi vào trường hợp này cũng sẽ phẫn nộ và đau đớn tột cùng. Bố mẹ chồng Oanh cũng căm phẫm không kém. Chồng Oanh lập tức yêu cầu ly hôn, tuyên bố nếu Oanh không đồng ý thì anh sẽ công khai mọi chuyện để Oanh không còn mặt mũi nào nhìn người khác. Oanh biết, có cố níu kéo cũng chẳng nổi, lỗi lầm nào còn có thể tha thứ chứ lỗi lầm này chắc phải thánh nhân mới bỏ qua được. Sau khi 2 vợ chồng kí đơn, Oanh và con lập tức bị mời ra khỏi nhà chồng. Đứa bé không có tội, nhưng nhà chồng Oanh cũng không có trách nhiệm phải cưu mang. Trách nhiệm ấy thuộc về Oanh và gã đàn ông kia kìa!
Từ thiên đường rơi xuống địa ngục, Oanh vô cùng sốc. Về nhà mẹ đẻ thì ông bà giận cô làm xấu mặt nên cũng thờ ơ, lạnh nhạt. Gã đàn ông kia sau khi biết tin lại mất hút không sủi tăm. Oanh tự mình làm mọi việc, một mình lo cho con, tiền lại không có, cực nhọc trăm bề. Nhớ lại những ngày ở nhà chồng cũ, có người phụ vụ chu đáo, có người lo lắng kinh tế đầy đủ, trong lòng chỉ thấy xót xa. Giá như…
Theo Helino