Cha mẹ chủ quan, bé gái bị mèo cào suýt tử vong

Google News

Sau khi bị mèo cào, bé gái nôn liên tục và nằm bất động, phát ban khắp cơ thể.

Khi đang chơi đùa, bé gái Lilanna Batstone, 3 tuổi, sống ở Anh, bị mèo cào ở cổ. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, Lilanna bắt đầu đau đớn.
Kelly Batstone - mẹ của bé, không hề để ý đến vết xước này, chỉ đến khi con đau: "Tôi bật đèn và thấy một chỗ sưng to trên cổ con gái. Tôi biết đó là nhiễm trùng và nói với chồng đưa con đến bệnh viện", Kelly nói.
Khi nhập bệnh viện, bé vẫn chơi đùa nhưng sau đó nôn liên tục và nằm bất động, phát ban khắp cơ thể. "Các bác sĩ tiến hành hồi sức và đặt ống thông dò vào tay của bé. Sau một tiếng, con gái tôi mới ổn định. Lúc đó, bác sĩ truyền nước và kháng sinh để chữa trị", Kelly nhớ lại.
Cha me chu quan, be gai bi meo cao suyt tu vong
Bé Lilanna đã được điều trị tại bệnh viện và không còn gặp nguy hiểm. Ảnh: Daily Mail. 
Sau khi Lilanna ổn định, bác sĩ cho hay bé mắc hội chứng sốc nhiễm độc, do vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể và giải phóng độc tố.
Các bác sĩ cho rằng trường hợp của Lilanna rất may mắn, vì hội chứng này hiếm gặp và không phải lúc nào cũng được phát hiện sớm.
Hội chứng sốc nhiễm độc là tình trạng hiếm gặp nhưng gây nguy hiểm đối với tính mạng. Hội chứng này do vi khuẩn Staphylococcus hoặc Streptococcus gây ra sau khi xâm nhập vào cơ thể. Bình thường, chúng sống trên da người và vô hại.
Triệu chứng sốc nhiễm độc rất giống với biểu hiện của bệnh cúm. Bệnh nhân thường bị sốt cao đột ngột, nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt, ngất hoặc nổi mảng đỏ trên da giống như bỏng nắng.
Theo Hoàng Giang/ĐSPL