Cô bé mắc chứng bệnh hiếm gặp giống hệt thiên tài Einstein

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé Jaili Lambs năm nay hơn 2 tuổi sở hữu mái tóc “chổi rơm” đặc biệt do mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp.

Jaili có một bộ tóc trắng sáng, rối và xù lên do mắc một chứng bệnh hiếm gặp. Mẹ của bé - cô Sara Lamb năm nay 29 tuổi từ Arkansas (Mỹ), đã phải chi đến cả ngàn đô-la cho các sản phẩm chăm sóc tóc cho bé để ép chúng xẹp xuống, tuy nhiên tất cả đều thất bại.

>>> Mời độc giả xem video: "Cô bé “hóa” người sói vì bệnh lạ ở Cà Mau" tại đây. Nguồn: VTC14

Sau khi đọc được thông tin về một cặp sinh đôi có tình trạng tương tự, cô Sara đã gửi mẫu DNA về Viện di truyền học tại Đại học Bonn vào tháng trước để xét nghiệm. Các bác sĩ chẩn đoán Jaili đã mắc phải Hội chứng Tóc bất trị (Uncombable Hair Syndrome). Trên thế giới chỉ có khoảng 100 người mắc căn bệnh di truyền kỳ lạ này, trong đó có cả thiên tài Einstein.

Co be mac chung benh hiem gap giong het thien tai Einstein
Cô bé Jaili Lambs và mái tóc đặc biệt giống với thiên tài Einstein. (Ảnh: SWNS) 
Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm cũng cho biết cô Sara mang trong mình 01 trong 03 gene gây ra tình trạng này. Giờ đây cô đã chấp nhận rằng không có cách nào để “xử lí” được mái tóc lạ lùng của cô con gái bé bỏng.
Co be mac chung benh hiem gap giong het thien tai Einstein-Hinh-2
 Mái tóc nổi bật này đã khiến mẹ của bé tốn cả ngàn đô-la để chăm sóc đặc biệt, tuy nhiên vẫn thất bại. (Ảnh: SWNS)

Giáo sư da liễu tại Đại học Sheffield, ông Andrew Messenger cho biết: “Một vài nghiên cứu gần đây tại Đức đã cho thấy Hội chứng Tóc bất trị là một dạng bệnh đột biến xảy ra tại 03 gene liên quan đến việc sản xuất protein cho tóc.

Chỉ cần một trong 03 gene gặp vấn đề là tình trạng này sẽ xảy ra. Hội chứng Tóc bất trị không có thuốc điều trị, tuy nhiên báo cáo cho thấy tình hình sẽ có chiều hướng tích cực hơn khi lớn lên”.

FINN (theo Daily Mail)