Cuộc sống khốn khổ của cô gái có đôi chân khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Mang một đôi chân ngoại cỡ với bề ngang tới 1,2m vì bệnh phù mỡ mà ai cũng tưởng là béo phì, Katia Page vẫn không ngừng mơ ước được sống hạnh phúc.

Một phụ nữ 36 tuổi người Mỹ đang trong quá trình chữa trị không mấy dễ chịu để thu nhỏ đôi chân có bề ngang tới 1m2 của mình mặc dù sắp tổ chức đám cưới.

Katia Page, cô dâu tương lai hiện đang sống tại New Jersey bị bệnh phù mỡ – một rối loạn kinh niên khiến các tế bào mỡ tích tụ không ngừng ở phần thân dưới. Katie cho biết tình trạng sưng phù chân của cô tồi tệ đến mức không còn nhìn thấy mắt cá chân đâu nữa. Nỗi lo sợ lớn nhất của cô là một ngày nào đó sẽ không thể đi lại được.

Cuoc song khon kho cua co gai co doi chan khong lo
Nếu không nhờ ý chí chiến đấu với bệnh tật thì Katia Page đã khó có thể sống được đến ngày hôm nay. 

Mặc dù có các dấu hiệu xuất hiện từ năm cô 7 tuổi nhưng đến khoảng năm 20 tuổi thì căn bệnh mới bắt đầu xấu đi rõ rệt. Cách đây hơn một năm cô mới được chẩn đoán đúng về căn bệnh phù mỡ này nhưng lúc này bệnh đã ở giai đoạn 4 – tức giai đoạn cuối. Ngoài ra, cô còn khá đau đầu vì tất cả những người gặp cô đều cho rằng đôi chân khổng lồ của cô do béo phì chứ không phải do cô đang mắc một căn bệnh có thể đe dọa đến tính mạng nhưng lại chẳng làm gì được.

Mặc dù phải đi trên một đôi chân ngoại cỡ nhưng Katia Page chưa bao giờ ngừng mơ ước về một cuộc sống hạnh phúc và được chết bên cạnh một người bạn đời. Mặc dù chồng sắp cưới không phàn nàn gì về tình trạng hiện tại của cô nhưng Katia vẫn muốn có vẻ ngoài khả dĩ nhất vì với cô đám cưới có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Để chữa bệnh này, ban đầu cô phải phẫu thuật để hút bớt mỡ chân. Kết quả chữa trị ban tương đối khả quan khi đôi chân của cô cũng nhỏ đi được một chút. Nhưng các bác sĩ cho biết mọi chuyện mới chỉ là bắt đầu vì quá trình này có thể kéo dài từ 3-4 năm và nếu bệnh nhân này không có động lực để vận động đôi chân thì sẽ cuộc sống sẽ không kéo dài được lâu. 

Mời độc giả xem video: Những căn bệnh đáng sợ giết người chỉ trong một ngày:
Nguồn video: Youtube
Trang Anh (Theo DM)