Hà Nội: Thêm một người tử vong vì sốt xuất huyết

Google News

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong tuần vừa qua, Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đây là ca tử vong thứ 5 tại Hà Nội tính từ đầu năm do sốt xuất huyết. Trong đó, ba trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ), và một trường hợp 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.
Ha Noi: Them mot nguoi tu vong vi sot xuat huyet
Ảnh: Sức khỏe & Đời sống. 
Trong tuần từ 24-30/7, toàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 2.305 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các địa bàn có số ghi nhận cao trong tuần là Hoàng Mai (400), Đống Đa (380), Hai Bà Trưng (224), Thanh Xuân (178), Cầu Giấy (142), Ba Đình (113), Thanh Trì (106), Hà Đông (97), Nam Từ Liêm (90), Thường Tín (69).
Tính từ đầu năm, Hà Nội ghi nhận 8.982 trường hợp mắc. Trong đó, gần 88% đã khỏi.
Theo Sở Y tế Hà Nội, dịch sốt xuất huyết năm nay đến sớm và có diễn biến phức tạp, theo nhận định trong thời gian tới số ca mắc trên địa bàn có thể tiếp tục gia tăng, do thời tiết mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, muỗi phát triển mạnh.
Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu là diệt muỗi và bọ gậy, chưa có biện pháp đặc hiệu như vắc xin hay thuốc điều trị.
Theo Hà Quyên/Zing