Luận sức khỏe dạ dày qua dấu hiệu lòng bàn tay

Google News

(Kiến Thức) - Nếu sắc da ở vị trí của dạ dày ứng trong lòng bàn tay có thay đổi chứng tỏ chức năng của dạ dày đang có vấn đề.

Triệu chứng khó chịu ở dạ dày hầu như ai cũng từng gặp. Có người thỉnh thoảng thấy hơi khó chịu, có người bị đầy hơi trướng bụng nhưng cũng có người gặp tình trạng bệnh lý nặng ở dạ dày. Với những triệu chứng nhẹ có thể tự luận sức khỏe của dạ dày qua lòng bàn tay như sau:
Mời độc giả xem video:"Trào ngược dạ dày thực quản, không thể xem thường". Nguồn: VTC/YouTube.
Từ ngón giữa vẽ một đường thẳng cắt ngang đường sinh mệnh, đây chính là vị trí của dạ dày ứng trên lòng bàn tay. Nếu vị trí này sắc da chuyển màu trắng, màu đỏ hoặc màu nâu thì chứng tỏ dạ dày của bạn đang có vấn đề.
Thông thường biểu hiện sẽ là thỉnh thoảng có hiện tượng ợ chua, ăn không tiêu, táo bón, đầy hơi chướng bụng. Nếu dạ dày không tốt có thể ấn hai huyệt sau để cải thiện
Huyệt Tứ phùng
Tác dụng: Kích thích tiêu hóa, trừ hơi, thích hợp với những người tiêu hóa kém.
 Ảnh minh họa huyệt tứ phùng.
Vị trí: (Như hình vẽ) Đây không phải là một huyệt đạo đơn độc mà là vị trí của 4 huyệt đạo một lúc, nằm ở đốt dưới của 4 ngón tay trỏ, tay giữa, tay đeo nhẫn và tay út.
Cách ấn: Ngồi bằng trên giường, dùng đầu ngón tay ấn mạnh xuống vị trí huyệt đạo đến khi cảm thấy hơi đau là được, làm từ 2 đến 3 lần, kiên trì làm một tuần thì sẽ khỏi chướng hơi, đầy bụng và chứng khó tiêu hóa.
Ấn huyệt túc tam lý
Tác dụng: Điều chỉnh cơ năng của dạ dày, kích thích tiêu hóa, trợ giúp tiêu hóa.
Ảnh minh họa huyệt túc tam lý. 
Vị trí: Nằm dưới đầu gối cách đầu gối bằng 4 ngón tay (vị trí như hình vẽ)
Cách ấn: Ấn và giữ huyệt này trong vòng 6 giây, sau đó nới lỏng tay, lặp đi lặp lại 10 lần.
Tuyết Mai (Theo Sina)