Một người chồng tưởng như chung thủy nhất cũng có thể ngoại tình

Google News

Sau một tháng từ viện trở về, chị Thương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) mới đủ tỉnh táo để hồi tưởng lại tất cả.

Điều khiến chị sốc và đau đớn nhất ấy là chồng ngoại tình với chính em họ của mình. "Đó là một cuộc lừa dối tinh vi mà tôi đã không lường trước được", chị chia sẻ.
Câu chuyện này cả khu phố nơi chị sống không một ai biết cả. Trong mắt hàng xóm, gia đình chị là một gia đình chuẩn mực và hạnh phúc. Ai cũng xuýt xoa cho hạnh phúc mà chị có bên người chồng "điểm mười". Nếu không phát hiện ra chuyện tày trời, thì mãi mãi trong chị anh là người chồng mà chị thầm thấy mang ơn, một người chồng hiếm có khó tìm.
"Chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng hạnh phúc. Anh từ thời trẻ cho đến trước khi xảy ra chuyện luôn là một người chỉn chu với gia đình. Dù tôi có từng thất bại trong công việc hay gặp khó khăn trong cuộc sống, anh luôn là một điểm tựa vững vàng. Tôi đã từng gặp tai nạn những tưởng rằng không thể gượng dậy. Nhưng suốt những năm tháng ấy, anh ở bên và đưa tôi trở lại cuộc sống này. Anh là người chồng tôi mang ơn. Nhưng giờ đây trong tôi lại đầy lửa hận. Tôi không thể ngờ được rằng người chồng mình tin tưởng đến thế, người chồng tưởng chừng chung thủy đến thế lại thay lòng đổi dạ mà ngoại tình với chính em họ vợ", chị nuốt nước mắt chia sẻ.
Ảnh minh họa.. 
"Tôi chỉ phát hiện ra điều ấy khi đi công tác về đột xuất. Bao năm qua tôi tin tưởng chồng mình. Chính tôi là người bảo chồng sang giúp đỡ em họ mỗi khi cô ta cần bởi vì chồng cô ấy đi vắng. Và cứ thế họ thậm thụt với nhau mà tôi không thể ngờ được. Không một ai biết, không một điều tiếng, không một dấu hiệu cho đến khi chính tôi bắt gặp trực tiếp. Tôi đã sốc ngay tại chỗ. Nhưng kể cả như thế, khi tỉnh dậy tôi vẫn còn nhớ nguyên vẹn những gì đã diễn ra trong mắt mình", chị nghẹn ngào chia sẻ.
"Tôi biết có lỗi tại mình khi để lửa gần rơm nhưng tôi mãi không thể hiểu được anh ấy chung thủy như vậy tại sao vẫn ngoại tình. Gia đình tôi không thiếu điều gì, anh trọn vẹn mọi điều mà rồi cuối cùng vẫn không vướng khỏi lưới tình một cách ngang trái như vậy. Để tha thứ cho chồng, tôi không biết phải làm sao quên được mọi thứ. Tôi đã bị sốc, sốc thật sự sau khi niềm tin vào sự chung thủy về chồng mình bị sụp đổ", chị tâm sự.
Có không ít phụ nữ rơi vào tình cảnh như chị Thương Thảo. Họ đã rất tin tưởng vào sự chung thủy của người chồng "điểm mười" của mình cho đến khi bị "cả thế giới quay lưng".
Theo các chuyên gia, một người chồng tưởng như chung thủy nhất cũng có thể ngoại tình vì một vài lý do. Trước hết, đó có thể là hệ lụy của sự ổn định và êm ấm. Theo tiến sĩ tâm lý Claudia Luiz. "Trong quá trình trưởng thành, chúng ta luôn phải đối mặt với những thay đổi và bất ổn. Não quen dần với các hoạt động đó và sẽ thấy không bình thường khi mọi thứ diễn ra quá suôn sẻ", ông giải thích.
Để thoát khỏi điều này, ông cho rằng "nhận ra bản thân đang cố tình phá hoại những điều hoàn hảo sẽ giúp bạn vượt qua quá trình này. "Hỏi bất cứ người ngoại tình nào rằng tại sao họ làm vậy nếu đang có hôn nhân hạnh phúc với bạn đời", họ đều đáp rằng "tôi không biết". Đó là bởi các hoạt động này diễn ra một cách vô thức trong quá trình chúng ta tìm kiếm những cuộc phiêu lưu, thách thức mới. Ý thức được mình đang ở tình trạng nguy hiểm sẽ giúp bạn hiểu bản thân và tránh mắc lỗi", nhà tâm lý nói.
Một nguyên nhân khác phải kể đến ấy là việc đánh mất mình sau khi kết hôn. Khi một người cảm thấy chẳng còn biết mình là ai nữa vì đã quá tận tụy với bạn đời, ngoại tình có thể là cách họ tìm tới để giải phóng bản thân. Tiến sĩ tâm lý Michael Reitano cho biết: "Mối quan hệ bền khi mỗi người thấy mình có khả năng phát huy hết những điều tốt đẹp nhất của bản thân và gắn kết với người kia như một đội". Vì thế, đừng ngại dành cho bạn đời một khoảng riêng. Điều đó cũng thể hiện niềm tin dành cho nhau đủ lớn.
Theo Phương Nghi /Gia đình và Xã hội