Sẽ thu hồi toàn quốc thuốc giảm cân Đông y gia truyền họ Nguyễn

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sẽ yêu cầu Công ty TNHH Kinh doanh TM và Dược phẩm Hà Thanh thu hồi toàn bộ thuốc giảm cân an toàn Đông y họ Nguyễn do chưa được cấp phép đủ điều kiện lưu hành, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết, mới đây, Cục nhận được thông tin thuốc giảm cân an toàn Đông y họ Nguyễn của Công ty TNHH KD TM và Dược phẩm Hà Thanh (sau đây gọi là Công ty Hà Thanh) – địa chỉ tại H25 Man Bồi Gốc Găng, P. Phú Lãm, Q. Hà Đông, Hà Nội mặc dù chưa được cấp phép nhưng đã bán rộng rãi trên thị trường trong một thời gian dài. Cục đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất và đã kiểm tra hoạt động đối với công ty này.
Se thu hoi toan quoc thuoc giam can Dong y gia truyen ho Nguyen
 Sản phẩm giảm cân an toàn của công ty Hà Thanh được quảng cáo rầm rộ thời gian qua.
Lãnh đạo Cục An toàn Thực phẩm khẳng định, loạt sản phẩm giảm cân an toàn Đông y họ Nguyễn của Công ty Hà Thanh chưa được cấp phép đủ điều kiện lưu hành. Việc bán sản phẩm giảm cân chưa được cấp phép là vi phạm quy định.
Đoàn thanh tra sẽ tiếp tục tiến hành thanh kiểm tra đối với tất cả những sản phẩm đang bán của công ty. "Khi có kết luận cuối cùng thì dứt khoát chúng tôi sẽ ra văn bản yêu cầu công ty thu hồi toàn quốc đối với sản phẩm giảm cân và các sản phẩm khác vi phạm (nếu có). Đồng thời sẽ có thông báo tới tất cả các Chi cục an toàn thực phẩm trong cả nước. Chứ không thể có chuyện cứ phạt rồi để tiếp tục bán," lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết.
Theo tìm hiểu của PV, mặc dù chưa được cấp phép, nhưng Công ty Hà Thanh đã sản xuất và phân phối sản phẩm có dạng viên nhộng và bán với giá 900.000 đồng trên thị trường.
Se thu hoi toan quoc thuoc giam can Dong y gia truyen ho Nguyen-Hinh-2
 Vỏ hộp sản phẩm không có mục xác nhận công bố, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Ảnh: Internet.
Về thành phần sản phẩm được ghi một cách rất “đặc biệt” mà không có định lượng rõ ràng, cụ thể: “Lá sen 20%, nụ vối 10%, tinh nghệ 10%, chè vằng 5%, khổ qua 5%”. Như vậy, còn 50% thành phần còn lại trong sản phẩm là gì thì nhiều người đang cần câu trả lời.
Ngoài sản phẩm giảm cân an toàn họ Nguyễn, Công ty Hà Thanh đang sản xuất và phân phối một số sản phẩm tăng cân an toàn Họ Nguyễn, Bảo vị khang họ Nguyễn, Phụ khang họ Nguyễn...
Tâm An