Sinh viên hỏi giáo sư: ‘Cảm giác yêu là thế nào?’ và câu trả lời bất ngờ

Google News

Câu trả lời về chủ đề tình yêu của vị giáo sư khiến cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ vì sự đáng yêu mà không kém phần sâu sắc.
 

Phó Giáo sư Dan West dạy môn Đại cương Giao tiếp Con người ở Đại học Ohio, hôm đó lớp của ông học về chủ đề tình yêu và mối quan hệ.
Trong tiết học của mình, ông cho mỗi sinh viên viết một vấn đề họ quan tâm vào mẩu giấy để ông giải đáp và có một câu hỏi khá trừu tượng được đưa ra: ‘Làm sao để biết mình đang yêu?’
Sinh vien hoi giao su: ‘Cam giac yeu la the nao?’ va cau tra loi bat ngo
 PGS Dan West và vợ - Nguồn: Firenews
Với câu hỏi này, vị giáo sư 51 tuổi kể lại câu chuyện của chính mình khi nhận ra ông muốn kết hôn với người bạn gái khi ấy - Vicki vào năm 1993.
‘Hôm đó chúng tôi vừa đi xem phim về và dừng lại ở cửa hàng tạp hóa để mua đồ ăn cho ngày hôm sau.
Chúng tôi đang chọn vị kem và khi tôi nhìn cô ấy say sưa chọn lựa, tôi nhận ra mình sẽ đi siêu thị với cô ấy hết phần đời còn lại’.
Một thời gian ngắn sau đó, ông cầu hôn Vicki và họ vẫn đang sống hạnh phúc đến giờ.
Sinh vien hoi giao su: ‘Cam giac yeu la the nao?’ va cau tra loi bat ngo-Hinh-2
 PGS West nhận ra mình muốn kết hôn với người bạn gái khi cả hai đang chọn kem trong siêu thị - Nguồn: ABC news
Ông nói với lớp học gồm hơn 450 sinh viên: ‘Đột nhiên các em nhận ra điều này chứ không thể chờ đợi hoặc lập kế hoạch cho nó’.
Victoria Helmke, một sinh viên trong lớp của PGS West đã đăng lên Twitter câu chuyện đáng yêu này và gây ‘bão’ cư dân mạng với hơn 340.000 lượt chia sẻ.
Theo lời Victoria, PGS West là một người cởi mở và tràn đầy năng lượng. Ông luôn trả lời mọi vướng mắc của sinh viên, kể cả những câu hỏi phức tạp nhất. Ông cũng thường xuyên kể chuyện về gia đình và vợ con cho cả lớp.
Hàng trăm người đã bình luận vào bài đăng của Victoria và tỏ ra đồng tình với quan điểm của người thầy giáo rằng đi siêu thị mua đồ với ‘người ấy’ có thể nói lên rất nhiều điều về mối quan hệ.
Victoria chia sẻ: ‘Tôi nghĩ rằng câu chuyện nhỏ của PGS West cho mọi người một chút hy vọng vào tình yêu, cả với những người đã từng bị phản bội hoặc tổn thương. Tình yêu đến vào những lúc không ngờ tới nhất, theo cách ngọt ngào nhất và bạn sẽ nhận ra nó khi đến lúc’.
Sinh vien hoi giao su: ‘Cam giac yeu la the nao?’ va cau tra loi bat ngo-Hinh-3
 PGS West khuyên sinh viên hãy dành thời gian 'sống thật' người mình yêu chứ đừng nói chuyện qua nhiều qua màn hình điện thoại - Nguồn: ABC News
PGS West cho biết, ông rất hiểu những trăn trở của sinh viên trong thời buổi việc hẹn hò có nhiều thay đổi.
Với các ứng dụng hẹn hò như Tinder lên ngôi, PGS West hy vọng sinh viên có thể dành thời gian tìm hiểu nhau ngoài đời chứ không ‘sống ảo’.
‘Lời khuyên của tôi là hãy giữ cho mối quan hệ tình yêu ‘thật’ nhất có thể. Và đừng trò chuyện qua nhiều qua màn hình máy tính hay điện thoại.
Dành thời gian cho nhau những lúc có thể - dù để cùng nhau làm những việc đời thường như học hành, giặt đồ hoặc xem phim, thư giãn, v.v. đều quý giá hơn nhiều việc gửi cho nhau hàng trăm tin nhắn vô nghĩa’.
Theo Quỳnh Anh/Gia đình mới