Thêm bệnh nhân thứ 3 tại Hà Nội tử vong vì sốt xuất huyết

Google News

Tại Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nam bệnh nhân 54 tuổi trú tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tử vong do sốt xuất huyết. 

Đây là trường hợp thứ 3 tại Hà Nội tử vong do dịch bệnh này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã ghi nhận thêm trường hợp 1 nam bệnh nhân 54 tuổi tử vong do sốt xuất huyết ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Được biết, ngày 14/7, bệnh nhân này bị sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi. Sau đó, được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị, nhưng do tình trạng quá nặng nên đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Them benh nhan thu 3 tai Ha Noi tu vong vi sot xuat huyet
 

Trước đó, một nữ sinh trường Đại học Ngoại thương (thuộc quận Đống Đa) cũng bị tử vo do sốc nhiễm khuẩn vì mắc sốt xuất huyết vào hồi đầu tháng 5. Gần đây nhất là trường hợp là trường hợp một nam bệnh nhân 51 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) cũng tử vong do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 14/7.

Theo đó, trước khi đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân này nằm điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội, được chẩn đoán sốt xuất huyết, chụp CT phát hiện trong não có các ổ xuất huyết lớn, toàn bộ gan bị phá huỷ. Sau khi chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị được 2 ngày thì bệnh nhân tử vong. Được biết, nam bệnh nhân này có tiền sử bị đái tháo đường và tăng huyết áp đã nhiều năm nay.

Như vậy, tính đến thời điểm này Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Ngoài ra, mỗi tuần Hà Nội còn ghi nhận khoảng 1.200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Tích luỹ từ đầu năm đến nay, Hà Nội có hơn 6.000 trường hợp mắc.


Them benh nhan thu 3 tai Ha Noi tu vong vi sot xuat huyet-Hinh-2
 

Trước tình hình dịch bệnh gia tăng nhanh chóng, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết...

Ngành y tế tăng cường các hoạt động phòng chống dịch như đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo người dân khi có các biểu hiện của bệnh cần khai báo với y tế địa phương và đến cơ sở y tế để điều trị.

Chính quyền các phường, đặc biệt là các phường có dịch lưu hành cao đã tổ chức họp dân và thông báo về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết. Toàn quận đã tổ chức 14 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy kết hợp với phun hóa chất diện rộng.

Đã có gần 37.000 hộ gia đình được kiểm tra bọ gậy, loại trừ được gần 2000 dụng cụ chứa nước có bọ gậy, thả gần 8000 con cá vào các bể chứa nước. Các chiến dịch đã huy động gần 1000 lượt cán bộ chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ y tế và cộng tác viên tham gia.

Theo Thời Đại