Uống thuốc tránh thai giảm nguy cơ viêm khớp gối?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu của các nhà Thấp khớp học Thủy Điển cho biết: Uống thuốc tránh thai giảm nguy cơ viêm khớp gối.

Tỷ lệ viêm khớp dạng thấp thấp khớp ở phụ nữ luôn cao gấp 2 đến 3 lần so với nam giới.
>>> Mời độc giả xem video: "Top 6 thực phẩm tốt cho xương khớp" tại đây. Nguồn: Khỏe như Chim Yến.
 Theo kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên "Tạp chí bệnh phong thấp" cho biết, những phụ nữ uống thuốc tránh thai đặc biệt là những người duy trì thuốc tránh thai trong thời gian từ 1 năm trở lên có thể giảm rõ rệt chứng thấp thấp khớp khi về già.
Uong thuoc tranh thai giam nguy co viem khop goi?
Ảnh minh họa, nguồn: QQ. 
Nghiên cứu này đã được các chuyên gia Thấp khớp học Thụy Điển tiến hành nghiên cứu, phân tích, đồng thời phỏng vấn 7. 000 phụ nữ Thụy Điển. Nhân viên nghiên cứu sau khi kiểm tra, đối chiếu với các kháng thể (ACPA) trong mẫu máu của những người tham gia, đồng thời đối chiếu lịch sử sinh sản, lối sống, hình thức nuôi con.... của những người này và kết quả thu: Thuốc tránh thai giảm nguy cơ viêm khớp gối.
So với những phụ nữ chưa bao giờ sử dụng thuốc tránh thai thì nhữngngười từng uống thuốc ngừa thai giảm được 13% nguy cơ mắc các bệnh về khớp. Những phụ nữ dùng thuốc tránh thai trên 7 năm sẽ giảm được 19% nguy cơ bị thấp thấp khớp.
Các nhà nghiên cứu tin rằng, chính progesterone có trong thuốc tránh thai có tác dụng kháng viêm khớp nên đã giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ bị mắc các bệnh thấp thấp khớp.

Tuyết Mai (Theo QQ)