Xót thương cô bé có “chiếc rốn” khổng lồ như bóng bay

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 7 tuổi người Pakistan đang tuyệt vọng chờ một cuộc giải phẫu để loại bỏ chiếc rốn khổng lồ giống như một quả bóng bay.

Do bị thoát vị rốn, bé Fiza Channa ở Pakistan có chiếc rốn khổng lồ nặng hơn 1kg. Cô bé 7 tuổi này không thể đi bộ, chạy nhảy hay mặc quần áo bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.
Fiza Channa bị thoát vị rốn, nặng hơn 1kg. Ảnh: Caters. 
Căn bệnh lạ khiến Fiza sống lầm lũi, khổ sở vì những đứa trẻ trong khu phố luôn chế giễu cô bé.
Fiza mắc phải căn bệnh  thoát vị rốn cực kỳ hiếm, xảy ra chủ yếu ở trẻ sơ sinh chào đời sớm. Mẹ bé là chị Kanwal, 27 tuổi, đã sinh Fiza khi thai kỳ mới được sáu tháng.
Hiện tại, Fiza đang rất đau đớn vì khối u ở rốn ngày càng phát triển với tốc độ nhanh.
Mời độc giả xem video “Thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ của kiều nữ Hà Nội” . Nguồn VTV:
Chị Kanwal nói: “Fiza chào đời khi mới được 6 tháng tuổi. Con bé rất yếu vào lúc sinh và phải thở máy oxy gần một tuần. Từ khi sinh ra, bé đã bị thoát vị trên rốn nhưng khá nhỏ. Chúng tôi rất lo lắng về tình trạng của con gái và muốn được phẫu thuật cắt bỏ để nó không còn gây đau đớn cho con bé",
Thoát vị rốn có thể được điều trị bằng phẫu thuật để đẩy phình trở lại vị trí và tăng cường sức khỏe thành bụng. Ca mổ này được khuyến cáo chỉ thực hiện cho những trẻ bị thoát vị lớn hoặc không tự biến mất khi trẻ đến 4 hoặc 5 tuổi.
Hiện, bố mẹ Fiza đã khởi động một chiến dịch gây quỹ để điều trị cho con gái của họ.
Thảo Nguyên (theo DM)