Hi hữu cứu sống bé gái 2 tháng tuổi đã ngừng thở

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lần cháu bé đã ngừng thở, người nhà bệnh nhân 3 lần xin bệnh viện được đưa con về nhà để cháu bé được chết trong vòng tay của gia đình.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, bé Phan Tường Vy (2 tháng tuổi), trú tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, được gia đình cho nhập viện trong tình trạng hôn mê li bì, da niêm nhợt nhạt, thở nhanh, bỏ bú, thớt phòng căn, phản xạ toàn thân kém.

 Bé gái 2 tháng tuổi thoát chết hi hữu.

Bệnh nhi sau đó được xét nghiệm máu và thăm khám lâm sàng thì kết quả cho biết cháu thiếu máu rất nặng: Hb 4,2g/dl (12-18g/dl), Hct 13,3% (37-51%). Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng kết hợp với việc chụp CT Scaner và chẩn đoán bệnh nhi Vy bị xuất huyết não, màng não muộn, một căn bệnh có thể gây tử vong lên đến 90%.

Vào thời điểm mới nhập viện, cháu Vy có rất nhiều cơn ngưng thở, được bóp bóng hỗ trợ, bình quân 30 phút đến 1 giờ thì xuất hiện một cơn ngưng thở 30 giây. 

Theo bác sỹ Hoàng Ngọc Anh Tuấn - Trưởng Khoa nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau khi biết được bệnh tình của cháu Vy khó có thể qua khỏi cái chết, gia đình đã 3 lần trực tiếp gặp trưởng khoa xin cháu về để được tử vong tại nhà. 

 Đã nhiều lần cháu bé đã ngừng thở nhưng cuối cùng đã thoát chết.

Trước tình hình này, bác sỹ Tuấn cho biết, các bác sỹ khoa nhi đã tiến hành xử trí chống suy hô hấp, truyền máu, chống phù não, an thần, điều trị triệu chứng, đồng thời theo dõi sát diễn biến của bệnh. Đến nay, sau 15 ngày được các bác sỹ khoa nhi nỗ lực cứu chữa, da dẻ cháu Vy đã hồng hào, tiếp tục thở oxy, điều đáng mừng là hiện các bác sỹ chưa phát hiện có biểu hiện về di chứng.

Bác sỹ Hoàng Ngọc Anh Tuấn cho biết, ở lứa tuổi như cháu Vy trong trường hợp bệnh tật kể trên, nguy cơ tử vong là 80-90%, nếu sống thì tỷ lệ để lại di chứng rất cao. Tuy nhiên, đối với bé Vy, hiện chưa phát hiện di chứng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch