Y tế HN khẩn cấp xác minh vụ cháu bé chết bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Tối 21/10, Cục Khám chữa bệnh có văn bản hoả tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh việc bé 11 tuổi tử vong tại BV Đa Khoa Quốc Oai.

Trong văn bản hỏa tốc này, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng yêu cầu gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế trong ngày 24/10.
Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi Uỷ Ban Nhân dân Thành phố Hà Nội báo cáo về vụ việc này.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, ngày 19/10, cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung, 10 tuổi ở xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quốc Oai. Khi đó, bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, các bác sĩ tại đây chẩn đoán rối loạn tiêu hoá chưa loại trừ viêm ruột thừa. 
Sau khi khám, thấy bệnh nhi bị đau vùng cạnh rốn nên các bác sĩ đã cho truyền dịch và cho uống kháng sinh. Một ngày sau đó, cháu Nhung tiếp tục đau bụng vùng quanh rốn và hạ vị, húng hắng ho, sốt 39 độ C. Các bác sĩ tiếp tục truyền thêm dịch, uống thuốc hạ sốt, tiêm kháng sinh...
 
Đến 4h15 phút ngày 21/10, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm. Gia đình đã báo và kíp trực ngay lập tức tiến hành cấp cứu: thở ôxy, duy trì dịch truyền, tiêm thuốc cấp cứu, đặt nội khí quản… Đồng thời, kíp trực đã mời lãnh đạo trực tiến hành hội chẩn. Trẻ được chẩn đoán viêm não - màng não, cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.
Sau 1 giờ 20 phút cấp cứu không đạt kết quả, bệnh nhân tử vong hồi 7 giờ ngày 21/10.
Ngay sau sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo bệnh viện yêu cầu kíp trực tường trình về quá trình theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, đồng thời tổ chức họp hội đồng chuyên môn để xem xét quy trình, quy chế chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, xử lý cấp cứu người bệnh. Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu bệnh viện làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai sót.
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, Sở đã cử đoàn công tác xuống bệnh viện làm rõ sự việc. Do gia đình không cho mổ tử thi nên bước đầu Sở đã yêu cầu phía bệnh viện cho kíp trực viết bản tường trình.
“Ngày 22/10, Sở sẽ tiếp tục làm việc với bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, quá trình cấp cứu bệnh nhân như thế nào, có xảy ra sai sót gì trong quá trình cấp cứu không...” – ông Hạnh cho biết.
Thạch Anh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

nguyendat -

Tôi thật sự sợ những người đã từng học thuộc câu "Lương y như từ mẫu". Học mà không thực hiện được thì tốt hơn nên học ngành khác.

Anh Quynh -

Các bác sĩ cần làm việc cẩn thận hơn, đừng thờ ơ với bệnh nhân dù chỉ là 1 bệnh đơn giản. hãy coi bệnh nhân như người thân trong nhà mà chăm sóc cẩn thận cho họ. Đừng để đến khi sự đã rồi thì đã quá muộn.

Dung -

Mấy người đó sẽ phải chịu hậu quả sau vụ việc này. Không thể để yên được.

Phu -

Tội nghiệp em nhỏ :(

Long -

tội nghiệp em...

My -

Thật là không thể tha thứ cho những người bác sĩ ấy được!

Bao -

Bác sĩ gì mà tệ vậy???

Ky Thu -

Sao họ lại thờ ơ với bệnh nhân như vậy chứ!?

Ly Ly -

Một chút chờ ơ mà làm nên việc nghiêm trọng đến vậy. Cần xem lại tinh thần làm việc của mấy người này!

Hiển thị thêm bình luận