Bé 4 tuổi khỏi bệnh ung thư mắc từ trong bào thai

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 4 tuổi ở Thái Nguyên mới đây đã được chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư hiếm gặp mắc từ trong bào thai khi mới là thai nhi 6 tháng tuổi.

Bé gái 4 tuổi được chữa khỏi bệnh ung thư mắc từ trong bụng mẹ là Lê Ngọc Hà, ở Thành phố Thái Nguyên. Bé gái này được phát hiện mắc phải bệnh ung thư và có một khối u trong cơ thể lúc mới là bào thai 6 tháng tuổi trong bụng mẹ.
Theo các bác sĩ, trường hợp cô bé rất hiếm gặp, tuy nhiên vẫn có thể tiến hành phẫu thuật và chữa trị sau khi bé chào đời.
Be 4 tuoi khoi benh ung thu mac tu trong bao thai
 Hình ảnh minh họa
Anh Lê Cao Đạt bố bé Hà cho biết trên VTV:" Khi biết con mang một khối gia đình đã rất hoang mang và lo sợ. Tuy nhiên các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã hội chẩn và cho biết gia đình hoàn toàn có thể giữ thai lại và khối u con gái tôi mang có thể phẫu thuật cắt bỏ sau khi chào đời".
Cũng theo anh Đạt hành trình chữa bệnh cho con gái suốt 4 năm ròng là cả sự nỗ lực, đầy tình yêu thương và quyết tâm của cả gia đình.
Ngay khi chào đời 3 ngày, mẹ bé vẫn đang ở Bệnh viện phụ sản, thì con đã phải chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để theo dõi và chuẩn bị phẫu thuật cắt bỏ khối u nằm ở xương cụt. Tuy nhiên vì khối u của cháu bé nằm ở vị trí phức tạp nên không thể cắt hết được và còn xót lại một phần.
1 năm sau kết quả sinh thiết khối u cho thấy tế bào ung thư đã chuyển sang ác tính. Cô bé bắt đầu trải qua một quá trình chống chọi với bệnh trong nhiều đau đớn tại bệnh viện K2 Thanh Trì. Bé Hà đã phải trải qua nhiều lần xạ trị, 8 đợt điều trị hóa chất với hàng chục lần ra vào bệnh viện trong những năm đầu đời.
Tuy nhiên, một phép màu đã xảy ra, sau 4 năm kiên trì chữa bệnh đến thời điểm hiện tại cơ thể cô bé đã hoàn toàn không còn tế bào ung thư. Khối u cũng như căn bệnh ung thư cô bé đang mang đã được chữa khỏi hoàn toàn.
Việc cô bé này được chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư mắc từ trong bụng mẹ mang lại nhiều hi vọng cho những trường hợp không may mắc phải căn bệnh ung thư mầm giống bé gái này.
Thu Nguyên