Đẩy lùi bệnh tiểu đường nhờ ép gối, xoay âm dương

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ tập luyện bài “ép gối, xoay âm dương” kết hợp ăn uống, ông Nguyễn Văn Thắng đã đưa đường huyết về ổn định mà không cần dùng thuốc.

Bị tiểu đường ở mức 18mmol/l, rồi gặp biến chứng viêm đáy mắt, nhưng nhờ tập luyện phương pháp “thập thủ đạo” với bài “ép gối, xoay âm dương” kết hợp với ăn uống, ông Nguyễn Văn Thắng (67 tuổi ở 35 Yên Hoa, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) đã đưa đường huyết về ổn định ở mức 6mmol/l mà không cần dùng thuốc.
Mắt mờ vì tiểu đường lên cao
Ông Thắng cho biết, năm 2012 tự nhiên ông thấy người mệt mỏi, đầu óc rối loạn và đặc biệt là háo khát - uống không biết mệt, uống càng nhiều càng khát - ông đi khám được kết luận: Bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa không phụ thuộc insulin. Uống thuốc Tây y kết hợp với bài thuốc Nam sẵn có của gia đình, sau 3 tháng đường huyết đã về mức 6,5mmol/l. Nhưng điều ông lo lắng là uống thuốc Tây nhiều sẽ ảnh hưởng đến gan do bộ phận này phải thải độc thuốc nhưng không uống thì đường huyết lại tăng cao, đặc biệt nguy hiểm là khi uống rượu, bia và thực tế ông đã phải đi viện vì nó.
Ông Thắng trầm tư: “Cuộc sống mà không vui vẻ thì rất chán nên tôi vẫn uống rượu, bia vào những dịp giỗ Tết, gặp gỡ bà con, bạn bè. Nào ngờ, năm 2013 sau một lần uống bia thì biến chứng của bệnh tiểu đường kết hợp với bệnh thiểu năng tuần hoàn não vốn có đã khiến tôi mệt nặng, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp, mắt nhìn mờ, đường huyết tăng cao phải đi viện. Riêng biến chứng viêm đáy mắt đã khiến tôi phải nằm điều trị hơn 10 ngày mới đỡ”.
Day lui benh tieu duong nho ep goi, xoay am duong
 
Tránh uống thuốc bằng tác động + tập luyện
Ông Thắng cho biết, trong quá trình nghiên cứu về các phương pháp chữa bệnh tiểu đường, ông biết đến Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người đang thử nghiệm phương pháp “thập thủ đạo” và hướng dẫn các bài tập theo khí công y đạo, vô thức... trị bệnh ông cũng đến “trị thử”. Sau 1 tuần được tác động vào các huyệt vị và đường kinh lạc trên cơ thể giúp khí huyết lưu thông, ông thấy người khoẻ mạnh, bớt mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt. 
Kiên trì luyện trong 1 tháng thì đường huyết của ông luôn ổn định ở mức 6mmol/l mà không phải dùng thuốc, kể cả có uống rượu, bia. Từ đó, hằng ngày ông kiên trì tập luyện các bài tập được chỉ dẫn, đặc biệt là bài tập “ép gối, xoay âm dương” (mỗi bài 300 cái), đạt ma dịch chân kinh (vẩy tay 1.500 – 1.800 cái), đạp xe hoặc đi bộ 3km và ăn ít chất bột, nhiều rau xanh, cơ thể khoẻ mạnh, đường huyết luôn ổn định ở ngưỡng bình thường. 
Ông Thắng giải thích, bài tập “ép gối, xoay âm dương” rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả với bệnh tiểu đường. Bài ép gối thực hiện sau ăn 30 phút bằng cách: Nằm thẳng, co một bên chân lên, hai tay ôm dưới gối co, ép gối vào bụng. Khi co thì hít vào, ép thì thở ra, hạ chân xuống thở bình thường. Bài này có tác dụng kích thích tỳ vị để chuyển hóa chất dinh dưỡng, đặc biệt đường được chuyển hóa nhanh và mạnh hơn so với bình thường. 
Xoay âm dương thì đứng thẳng, chân dạng bằng vai, xoay vai từng bên với góc 180 độ. Khi xoay mắt nhìn thẳng, chân trụ chùng xuống, chân xoay lấy gót làm trụ, mũi chân thẳng. Động tác xoay này tác động vào đốt sống 8, 9, 10 giúp các dây thần kinh phụ trách tuyến tụy được kích hoạt, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, giải quyết lượng đường trong máu, giúp cơ thể khoẻ mạnh... Nhờ kiên trì tập luyện kết hợp với ăn uống điều độ, không chỉ đường huyết ổn định, không phải dùng thuốc mà bệnh thiểu năng tuần hoàn của ông cũng bị đẩy lùi, mắt sáng lại, đọc báo không cần đeo kính.
““Thập thủ đạo” là phương pháp dùng các đầu ngón tay kích hoạt các chức năng cơ thể, khai thông khí huyết. Phương pháp này tìm nguyên nhân gây bệnh, tác động lên các huyệt vị giúp hoạt huyết, đưa khí huyết đến nuôi tế bào, kích hoạt chức năng của từng bộ phận trên cơ thể, nhờ đó trị được nhiều bệnh, trong đó có tiểu đường. Kết hợp với tập luyện giúp lưu thông khí huyết, làm các cơ quan nhất là thận, gan mạnh lên khiến tỳ vị hoạt động tốt hơn và giúp đường huyết giảm. Đặc biệt, vận động giúp khí huyết lưu thông, đường huyết phân bố đồng đều, chuyển hóa đường tốt… Vì vậy, kiên trì tập luyện không chỉ bệnh tiểu đường được đẩy lùi mà còn khỏi nhiều bệnh”.
Lương y Đỗ Tuấn Nam (cán bộ Trung tâm Trắc nghiệm và Tư vấn, Viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người)
Nhật Hà