Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai: Phát huy vai trò hạt nhân của Chi bộ Đảng

Chi bộ Đảng của CTCP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai đã phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy cán bộ, công nhân viên và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Năm 2023 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết của Đại hội Chi bộ Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai. Kể từ ngày thành lập công ty đến nay, Chi bộ Đảng luôn đóng vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng; tuyên truyền, vận động các thành viên trong công ty thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; điều lệ và các quy chế, quy định của công ty.
Chi bộ tham gia xây dựng và lãnh đạo công ty phát triển bền vững, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo đảm lợi ích hợp pháp của công ty, các cổ đông và người lao động, góp phần phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh; xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.
Cong ty CP Kinh doanh va Phat trien Mien nui Gia Lai: Phat huy vai tro hat nhan cua Chi bo DangMô tả ảnhBà Nguyễn Thị Sen (ở giữa) và các doanh nhân tỉnh Gia Lai.
Năm 2023, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, phần lớn các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn không nhỏ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; người lao động có việc làm ổn định, đời sống từng bước được cải thiện.
Các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 ước đạt: tổng doanh thu là 102 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 5 tỷ đồng, nộp ngân sách 3,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân 12 triệu đồng/người/tháng, các chế độ và chính sách cho người lao động được đảm bảo.
Cùng với việc đảm bảo đời sống cho người lao động, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động tri ân, thiện nguyện, nhân đạo: hỗ trợ các cháu học sinh nghèo, xây dựng bia di tích lịch sử, ủng hộ “Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023”, chia sẻ với Hội người mù tỉnh... với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.
Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thời gian qua, các thành viên trong Chi bộ của công ty luôn có ý thức chủ động nghiên cứu, tìm tòi qua thực tiễn cuộc sống, công tác ở địa phương và ở đơn vị để tham gia đóng góp vào quá trình bổ sung, hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng cơ sở ở doanh nghiệp, công ty cổ phần không có phần vốn của Nhà nước.
“ Để có được kết quả nói trên, trong năm vừa qua, Chi bộ Công ty luôn gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với phong trào thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham nhũng lãng phí. Tăng cường chỉ đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị năm 2023 của công ty, đề ra nội dung, phương pháp triển khai phù hợp; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp đã gương mẫu, tích cực, đi đầu trong việc thực hiện công việc được giao. Bằng những hành động thực tế, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong công ty đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt, khắc phục mọi khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và xây dựng Đảng năm 2023”.” Bà Nguyễn Thị Sen- Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty chia sẻ.
Cong ty CP Kinh doanh va Phat trien Mien nui Gia Lai: Phat huy vai tro hat nhan cua Chi bo Dang-Hinh-2Bà Nguyễn Thị Sen - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai. 
Theo Bí thư Chi bộ của Công ty, thời gian qua cũng như ngay từ đầu năm 2024, tổ chức Đảng đã phân công đảng viên thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng công nhân lao động trong đơn vị, để chi bộ có biện pháp giải quyết kịp thời, tạo cho người lao động có tư tưởng thỏa mái, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
Đồng thời tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng trong công ty hiểu và tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ và các quy chế, quy định của công ty; phát huy truyền thống yêu nước và ý thức trách nhiệm của công dân; nâng cao giác ngộ giai cấp, lý tưởng xã hội chủ nghĩa của người lao động; xây dựng tinh thần làm chủ, tình đoàn kết, hợp tác, tương trợ, giúp đỡ giữa các thành viên trong công ty.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu