Doanh nghiệp đằng sau kỷ lục chảo mì xào dát vàng lớn nhất

Google News

Lập kỷ lục với chảo mì xào hải sản lớn nhất Việt Nam, không phải ai xa lạ mà chính là Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, một cái tên quá đỗi quen thuộc với mọi nhà.

Theo Tổ chức kỷ lục Việt Nam - VietKings, chiều ngày 19/11/2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, Thương hiệu Hảo Hảo thuộc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tổ chức sự kiện xác lập kỷ lục "Chảo Mì Xào Hải Sản Dát Vàng Lớn Nhất Việt Nam".

Theo đó, chảo mì xào hải sản dát vàng, được thực hiện bởi bếp trưởng Nguyễn Tuấn Quyết, cùng 11 phụ bếp và các nhân viên hỗ trợ phục vụ khác. Chảo mì bằng chất liệu inox 304, có đường kính 3.2m, chiều cao tính từ đáy chảo là 0.6m với tổng thể tích lên đến 1.000 lít, phục vụ 1,800 suất ăn cùng lúc.

Nguyên liệu chính của chảo mì xào bao gồm: 1.800 gói mì "Hảo Hảo Mì Xào Hương Vị Hải Sản Đậm Vị Việt", 300kg hải sản, rau củ thơm ngon và được trang trí với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng.

Doanh nghiep dang sau ky luc chao mi xao dat vang lon nhat
 Acecook Việt Nam lập kỷ lục với "Chảo Mì Xào Hải Sản Dát Vàng Lớn Nhất Việt Nam"

Các nguyên liệu như tôm sú, mực, cá viên, bông cải xanh - trắng, cà rốt, hành tây lần lượt được cho vào Chảo lớn. Bếp trưởng và các phụ bếp tiến hành đảo chảo mì xào bằng xẻng nấu ăn để trộn đều mì và các nguyên liệu với nhau. Điểm nhấn đặc biệt của Chảo mì hải sản này là những miếng cà rốt chín dát vàng thực phẩm được trang trí trên bề mặt. Để hoàn tất quy trình thực hiện, Bếp trưởng sẽ cho một ít vẩy vàng lên trên Chảo mì xào.

Tại sự kiện, Acecook Việt Nam còn đón nhận văn bằng kỷ lục “Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000” (dữ liệu từ năm 2000 - 2023), vượt qua chính mình để phá kỷ lục “Thương hiệu Mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam (từ năm 2000 - 2020) năm 2020. Theo đó, Hảo Hảo là thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất với gần 2 tỷ gói/năm.

Doanh nghiep dang sau ky luc chao mi xao dat vang lon nhat-Hinh-2
 Thương hiệu mỳ Hảo Hảo của Acecook Việt Nam đã trở nên quá quen thuộc với mọi gia đình

Thành lập vào năm 1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, đến nay Acecook Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất mì ăn liền dẫn đầu thị trường. Tính đến cuối năm 2021, công ty đã bán được 30 tỷ gói mì Hảo Hảo, tương đương mức tiêu thụ bình quân hơn 1,4 tỷ gói/năm.

Doanh thu của Acecook Việt Nam năm 2022 khoảng 14,000 tỷ đồng và cung cấp cho thị trường hơn 3 tỷ sản phẩm thực phẩm ăn liền mỗi năm, trong đó có sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo được mệnh danh là “món ăn quốc dân” và được yêu thích trên khắp đất nước.

Năm 2023, ngành mì ăn liền chịu nhiều sự ảnh hưởng và có sự suy giảm so với năm 2022, theo đó mì gói giảm 3,9% và mì ly giảm  11,7%. Tuy nhiên, mì Hảo Hảo gói tăng trưởng 2,4% và mì Hảo Hảo ly tăng 13,6%. Tỉ lệ nhận biết và phân phối trên 95%.

Tổng cộng, đến nay Acecook vận hành 11 nhà máy trên toàn quốc, có 7 chi nhánh với hơn 300 đại lý trên toàn quốc và xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Na Uy, Cộng Hoà Czech, Nga, Australia, New Zealand, Slovakia, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Đài loan, Malaysia, Campuchia, Nhật, UAE,…

 

 

Minh Châu (t/h)