Facebook sập toàn cầu, Mark Zuckerberg mất gần 3 tỷ USD

Google News

Sự cố sập Facebook toàn cầu tối 5/3 (giờ Việt Nam) đã khiến khối tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg "bốc hơi" 2,8 tỷ USD.

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), các nền tảng Facebook, Messenger và Instagram của Meta ngừng hoạt động trên toàn thế giới, khiến hàng trăm nghìn người dùng không thể truy cập các nền tảng truyền thông xã hội. Thời điểm đó,nhiều người dùng hoang mang lo sợ tài khoản bị hack.
Tuy nhiên, không lâu sau đó, phía Meta lên tiếng trấn an người dùng và khẳng định sự cố chỉ là một "vấn đề kỹ thuật tiêu chuẩn" từ phía chính công ty.
Dù đã được khắc phục nhanh chóng trong vòng 1 tiếng đồng hồ nhưng sự cố này cũng khiến ông chủ Meta - Mark Zuckerberg phải chịu thiệt hại nặng nề.
Facebook sap toan cau, Mark Zuckerberg mat gan 3 ty USD
 Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC
Vào thời điểm sự cố xảy ra, giá cổ phiếu của Meta, tập đoàn sở hữu các ứng dụng kể trên, đã bất ngờ bị giảm xuống gần 2% trong phiên giao dịch ngày 5/3 xuống còn 490,22 USD/cổ phiếu dù ở các phiên trước, cổ phiếu của tập đoàn được ghi nhận đang trong đà tăng trưởng.
Với việc giảm 2%, vốn hóa của Meta so với thời điểm trước khi sự cố xảy ra đã giảm khoảng 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.
Việc giá trị cổ phiếu giảm 2% cũng khiến khối tài sản ròng của Mark Zuckerberg giảm khoảng 1,58%, tương đương số tiền khoảng 2,8 tỷ USD.
Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg ở mức 171,9 tỷ USD và là người giàu thứ 4 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.
Còn theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, CEO Meta hiện sở hữu 176 tỷ USD, giảm 2,79 tỷ USD và cũng ở vị trí thứ 4 của xếp hạng.
Mark Zuckerberg thành lập Facebook tại Harvard vào năm 2004 khi mới 19 tuổi. Zuckerberg đưa Facebook ra công chúng vào tháng 5 năm 2012; hiện ông sở hữu khoảng 13% cổ phần của công ty.
Tháng 12/2015, Zuckerberg và vợ Priscilla Chan, đã cam kết sẽ cho đi 99% cổ phần Meta của họ trong suốt cuộc đời.
Hoàng Minh (theo Forbes, DM)