Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tăng "sốc"

Google News

Khảo sát cho thấy, giá vé các đường bay nội địa những ngày qua tăng "sốc". Cụ thể, chặng bay Hà Nội – Phú Quốc hạng thương gia của Vietnam Airlines lên tới hơn 13 triệu đồng/chiều.

Tối 12/4, trên trang web bán vé của Vietnam Airlines cho chặng bay Hà Nội – Phú Quốc vào ngày 29/4 (ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ) đã hết sạch các hạng vé phổ thông, phổ thông siêu tiết kiệm, phổ thông tiết kiệm, phổ thông tiêu chuẩn và chỉ còn hạng thương gia lên tới hơn 13 triệu đồng/chặng. Dù giá vé khá “chát” nhưng trên hệ thống, mỗi chuyến bay cũng chỉ còn vài ghế.
Tương tự, chặng Hà Nội - Đà Lạt giá vé máy bay cũng cao kỷ lục với vé khứ hồi của Vietnam Airlines dao động từ 7 triệu đến 8,5 triệu đồng hạng phổ thông, Vietjet dao động 3,2 triệu đến 8 triệu đồng.
Chặng Hà Nội - Nha Trang, giá vé cũng đã lên đến hơn 7 triệu đồng cho vé khứ hồi hạng phổ thông của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways.
Gia ve may bay dip nghi le 30/4-1/5 tang
Hạng thương gia của Vietnam Airlines cho chặng bay Hà Nội – Phú Quốc ngày 27/4 lên tới hơn 13 triệu đồng/chiều. Ảnh: N. Huyền 
Chị Nguyễn Ngọc Mai (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, với mức giá máy bay được các hãng công bố dịp nghỉ lễ năm nay, cụ thể như của Vietnam Airlines thì một cặp vé khứ hồi của hãng này cho chặng Hà Nội đi Phú Quốc dao động từ hơn 10 triệu đến 26 triệu đồng/cặp vé.
“Gia đình 4 người đi Phú Quốc thì chỉ riêng tiền vé hạng phổ thông cũng hơn 40 triệu, chưa kể tiền ăn uống, tiền phòng thuê khách sạn. Con số này vượt quá mức chi trả của gia đình tôi. Dẫu vậy, nếu tôi có muốn thì giờ cũng không mua nổi vé”, chị Ngọc Mai nói.
Tăng hơn 100.000 ghế phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Mới đây, tại cuộc họp giao ban của Bộ GTVT, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng dự báo việc thiếu máy bay có nguy cơ khiến vé máy bay trong dịp cao điểm, hè sẽ khan hiếm và đắt hơn.
Gia ve may bay dip nghi le 30/4-1/5 tang
Giá vé đắt đỏ, nhiều gia đình lựa chọn hình thức khác đi du lịch. Ảnh: NIA 
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục tăng cường các chuyến bay. Theo đó hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã bổ sung hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế, tương đương hơn 15.000 chỗ. Như vậy, VNA sẽ cung ứng tổng cộng 575.000 ghế và 2.900 chuyến bay trong giai đoạn cao điểm từ ngày 26/4 - 2/5, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những đường bay nội địa được tăng chuyến nhiều nhất là các đường bay du lịch giữa Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo…
Hãng hàng không Vietjet cũng sẽ tăng thêm 86.000 ghế, tương đương gần 425 chuyến bay trên các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… trong giai đoạn hè để phục vụ người dân và du khách.
Trước đó, Cục đã xem xét việc điều chỉnh tăng tham số tại sân bay Nội Bài (từ 37 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng tham số tại cảng sân bay Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Dẫu các hãng hàng không đang tích cực tăng chuyến nhưng với giá vé tăng “chóng mặt” (dù vẫn nằm trong khung giá trần Bộ GTVT quy định) thì giấc mơ đi du lịch bằng máy bay vẫn trở nên xa vời với không ít người dân.
Theo N.Huyền/Vietnamnet