Hai thứ luôn có trong ví của tỷ phú Warren Buffett

Google News

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tiết lộ rằng có hai thứ mà ông không bao giờ bỏ khỏi ví của mình...

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hiện là người giàu thứ tư thế giới, sở hữu khối tài sản ròng hàng chục tỷ USD. Thành công và giàu có là vậy, nhưng Buffett cũng là một người đa cảm - theo trang GoBankingRates.
Trang này đã hỏi Buffett về những thứ mà ông giữ trong ví, và “nhà tiên tri xứ Omaha” tiết lộ rằng có hai thứ mà ông không bao giờ bỏ khỏi ví của mình. Thứ nhất là một bộ sưu tập ảnh các con, cháu của ông khi còn nhỏ. Và thứ hai là một tờ tín phiếu 50 USD từ một ngân hàng mà Berkshire Hathaway từng nắm quyền sở hữu, có chữ ký của người chủ ngân hàng đó.
“Họ phát hành đồng tiền riêng của họ, nên tôi mang theo để lấy may”, Buffett nói.
Hai thu luon co trong vi cua ty phu Warren Buffett
 Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Getty.
Trước đây, tỷ phú Warren Buffett còn giữ ví của ông luôn đầy những tờ 100 USD, một tấm thẻ cho phép ông ăn uống miễn phí tại bất kỳ nhà hàng McDonald’s nào ở thành phố Omaha quê hương ông, và một tấm thẻ American Express từ năm 1964.
Ví của Buffett không phải là nơi duy nhất ông cất giữ những thứ có ý nghĩa. Trong văn phòng của mình, Buffett làm việc tại chiếc bàn trước đây mà cha của ông từng sử dụng. Trên chiếc bàn đó cũng để đoàn tàu mô hình mà trước kia cha của ông đặt trên bàn làm việc. Những vật dụng này là để Buffett luôn nhớ đến cha - người mà ông coi là người hùng.
“Trong suốt cuộc đời cha tôi, tôi chưa khi nào thấy ông ấy làm bất kỳ việc gì có thể khiến bản thân cảm thấy không thoải mái nếu bị đưa lên báo trang nhất. Ông ấy là một con người tuyệt vời”, Buffett nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài CBS vào năm 2012.
Trong phòng làm việc, Buffett còn treo những bài báo đã được lồng khung từ tờ New York Times và chứng chỉ một khóa học của trường Dale Carnegie.
Đó là những bài báo viết về cuộc khủng hoảng tài chính 1907 và Đại suy thoái 1930 - được Buffett coi như những câu chuyện có ý nghĩa cảnh tỉnh.
“Tôi muốn đặt lên tường những ngày tháng của sự hoảng loạn tột cùng ở Phố Wall như một sự nhắc nhở rằng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trên thế giới này”, ông nói trong một bộ phim tài liệu có tựa đề “Becoming Warren Buffett” (Trở thành Warren Buffett) của kênh HBO.
Trong khi đó, chứng chỉ Dale Carnegie nhắc Buffett nhớ lại khóa học mà nhờ đó ông đã vượt qua được sự nhút nhát của bản thân khi phát biểu trước đám đông. Vị tỷ phú nói đó là khóa học đã làm thay đổi cả cuộc đời ông.
Theo số liệu của hãng tin Bloomberg, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hiện là chủ nhân của khối tài sản ròng 74 tỷ USD. Trong 10 năm qua, ông đã chi khoảng 28 tỷ USD cho hoạt động từ thiện.
Theo An Huy/Vneconomy